Quế Ngọc Hải thăng hoa, VFF được khen 'khoan hồng đúng lúc'

Thể thaoThứ Sáu, 11/03/2016 09:13:00 +07:00

Quế Ngọc Hải tỏa sáng ngay trận đấu đầu tiên trở lại thi đấu trong màu áo SLNA.

Quế Ngọc Hải tỏa sáng ngay trận đấu đầu tiên trở lại thi đấu trong màu áo SLNA.

Chẳng biết đấy là sự trùng hợp hay là cái vận của cầu thủ họ Quế quá sáng, nhưng phải thừa nhận, SLNA khi có Ngọc Hải cũng khác hẳn SLNA khi không có anh.

Trận chiến với B.Bình Dương, đội bóng xứ Nghệ gần như bị đẩy đến tới hạn. Ba trận không thắng, họ gặp thử thách lớn khi phải làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ V.League 2015. Nếu thua tiếp, chưa biết tướng Trường sẽ xử lý ra sao với áp lực ngày càng đè nặng. Nếu hòa, SLNA cũng chẳng thể cải thiện được tình hình giẫy giụa nơi cuối bảng.
Quế Ngọc Hải
 Quế Ngọc Hải trọn vẹn hạnh phúc ngày trở lại
Thế nhưng, Quế Ngọc Hải đến kịp lúc, đến đúng thời điểm để mang lại chiến thắng phải nói là “khó tin” ở thời điểm này dành cho SLNA. Cầu thủ vừa làm bạn với cabin và khán đài 6 tháng có lẻ không chơi trung vệ như thường lệ, mà anh được đẩy lên án ngữ trung tâm hàng tiền vệ.

Tức là, Ngọc Hải phải làm công tác dọn dẹp, điều tiết, đánh chặn ngay trước hàng tứ vệ vốn để thủng lưới đến 7 quả chỉ sau 3 trận khởi đầu. Một quyết định có thể là mạo hiểm của HLV Quang Trường, khi nhiều người cho rằng, điểm yếu của SLNA thời gian qua là hàng thủ.


Vừa trở lại sau án treo giò, trung vệ Quế Ngọc Hải đã thi đấu xuất sắc giúp SLNA có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2016 khi đánh bại B.Bình Dương 2-1 ngay trên sân khách.

Điều đáng ngạc nhiên là trong cuộc tỷ thí tứ bề toàn anh hào bên phía B. Bình Dương, Ngọc Hải không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng thủ từ xa, mà anh còn là người kiến tạo pha bóng dẫn đến bàn mở tỷ số của Odah. Xuyên suốt cả trận, Ngọc Hải truyền thêm sinh khí cho đội bóng xứ Nghệ để dứt trận, họ ca khúc khải hoàn, tạm thời vượt qua vũng lầy cuối bảng.
SLNA thắng Bình Dương được cho là bất ngờ của vòng 3 V-League
Cho nên, trường hợp của Quế Ngọc Hải được xem là điểm nhấn của trận đấu, thậm chí, điểm nhấn của vòng đấu này. Bản án được rút ngắn đã tự thân nó nói lên tầm quan trọng của cầu thủ họ Quế đối với HLV Ngô Quang Trường nói riêng, nhưng sâu xa, người cần có anh nhất là thầy cũ Nguyễn Hữu Thắng.

Một tuần trước khi Ngọc Hải trở lại sân cỏ, HLV Hữu Thắng ký vào bản giao kèo với VFF và tất nhiên, để mọi việc hanh thông, cựu trung vệ xứ Nghệ cũng có những “gạch đầu dòng” của mình với cấp trên. Một trong những gạch đầu dòng quan trọng ấy có đến 99% là Quế Ngọc Hải.

VFF, về cả tình lẫn lý, đều có thể đáp ứng yêu cầu của vị tân thuyền trưởng xứ Nghệ. Họ ra quyết định rất kịp thời, đủ để Quế Ngọc Hải có thời gian khởi động lại bộ máy vốn chỉ chạy chơi suốt nửa năm, đồng thời gián tiếp tạo điều kiện để Hữu Thắng gom được quân số mà ông cần.
 Clip: Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Odat ghi bàn mở tỷ số
Vòng loại World Cup 2018 tuy chẳng còn ý nghĩa gì về thứ hạng, nhưng nó tối quan trọng với ĐT Việt Nam trong bước khởi đầu của nhiệm kỳ mới.  Thành công của Hữu Thắng cũng là thành công của VFF, và người được hưởng niềm vui hỉ hả đương nhiên là Quế Ngọc Hải.

Đứng trên góc độ chuyên môn, khi tiếp nhận ghế nóng của đội tuyển, hẳn Hữu Thắng đã nhận ra đâu là nguyên nhân khiến người tiền nhiệm Miura không tìm được sự ổn định.
Quế Ngọc Hải sẽ giúp HLV Hữu Thắng an tâm ở hàng phòng ngự
Sự có mặt của Quế Ngọc Hải sẽ là thứ “xương cốt” để HLV Hữu Thắng khắc phục điểm chết của nhà cầm quân người Nhật. Theo con mắt chuyên môn của người có nghề, người thầy của Quế Ngọc Hải đủ tinh tường để nhận ra anh đủ sức gánh vác hàng thủ ĐT Việt Nam, ít nhất là tương lai gần (AFF Cup 2016).

Sắp tới, nếu bộ khung hàng thủ của Hữu Thắng xoay quanh trục giữa Quế Ngọc Hải cũng chẳng phải quyết định quá lạ!


Một bản án khoan hồng tuy không lớn, nhưng lại có tác động mạnh tới số phận của ba nhân vật lò Sông lam. Ngô Quang Trường có chiến thắng giải tỏa, Quế Ngọc Hải tìm được cảm giác hứng khởi sau tháng ngày dằn vặt, còn Hữu Thắng – tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - thì nắm trong tay một trong những át chủ bài của riêng mình!

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn