Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ oan uổng ngày ra mắt Viettel?

Thể thaoThứ Hai, 25/02/2019 08:20:00 +07:00

Quế Ngọc Hải bị truất quyền thi đấu ở phút 38, đồng thời khiến Viettel nhận bàn thua thứ 2 và sau đó thua chung cuộc 1-3 SHB Đà Nẵng.

Quế Ngọc Hải và Viettel có cuộc hành quân tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng ở vòng 1 V-League 2019.

Ngay phút thứ 10, trung vệ của Viettel phải nhận thẻ vàng sau một pha cao chân nguy hiểm với tiền đạo của đội chủ nhà. Và 5 phút sau, đội bóng của anh nhận bàn thua đầu tiên.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 38 khi Quế Ngọc Hải nhảy lên ngăn cả tình huống đánh đầu của cầu thủ SHB Đà Nẵng trong vòng cấm. Trọng tài chính Ngô Duy Lân lập tức cắt còi vì cho rằng bóng đã chạm tay Quế Ngọc Hải. Ông cho SHB Đà Nẵng được hưởng phạt đền 11m, đồng thời rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu với Quế Ngọc Hải.

Trên chấm đá phạt, Đỗ Merlo dễ dàng hạ gục thủ thành Thế Tài của Viettel, nâng tỷ số lên 2-0. Trận đấu cuối cùng khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về đội bóng sông Hàn.

Video highlighs SHB Đà Nẵng 3-1 Viettel

Trong clip highlight trận SHB Đà Nẵng vs Viettel đăng tải trên kênh youtube của V-League, không ít người xem cho rằng, tình huống quay chậm cho thấy, bóng dường như chưa chạm tay Quế Ngọc Hải. Và đây là một nhận định sai lầm của trọng tài Ngô Duy Lân.

Một số khác thì nhận định, dù bóng có chạm tay Quế Ngọc Hải thì đây không phải là tình huống cố tình nên việc ông Ngô Duy Lân rút thẻ vàng thứ 2 với trung vệ của Viettel là nặng tay.

Tuy nhiên, HLV Lee Heung-sil của Viettel lại phản ứng rất chuyên nghiệp về tình huống này. Sau trận đấu, ông bình thản cho biết: “Tôi không có gì phàn nàn về quyết định rút thẻ vàng thứ hai của trọng tài đối với Quế Ngọc Hải. Sau trận đấu, tôi cần nhắc nhở các cầu thủ của mình để không tái phạm lần sau”.

Quế Ngọc Hải chuyển đến Viettel từ SLNA đầu mùa bóng năm nay với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Anh cùng với Bùi Tiến Dũng là những trung vệ của đội tuyển Việt Nam và được kỳ vọng sẽ tạo nên cặp trung vệ thép cho đội bóng quân đội.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn