Quế Ngọc Hải nhận hình phạt gây sốc

Thể thaoThứ Sáu, 18/09/2015 04:00:00 +07:00

Quế Ngọc Hải phải chịu án kỷ luật rất nặng, cấm thi đấu 6 tháng kèm khoản tiền phạt 15 triệu đồng.

(VTC News)- Quế Ngọc Hải phải chịu án kỷ luật rất nặng, cấm thi đấu 6 tháng kèm khoản tiền phạt 15 triệu đồng.

Đầu giờ chiều nay, VFF chính thức đưa ra án phạt dành cho trung vệ Quế Ngọc Hải. Trái với thông tin ban sáng, đến phút chót, án phạt của Quế Ngọc Hải đã... tăng gấp đôi.

Thay vì chỉ bị treo giò 3 tháng và bắt đầu thi hành từ mùa giải sang năm thì Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò ngay từ vòng 26 V-League 2015. Lệnh treo giò kéo dài 6 tháng, áp dụng cho tất cả các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Quế Ngọc Hải còn phải nộp phạt 15 triệu đồng và chi trả toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng do hành vi vi phạm gây ra.
Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng
 Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng
Cú xoạc bóng gây chấn thương nặng cho Anh Khoa của Quế Ngọc Hải được khép vào vi phạm khoản 1 và khoản 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của VFF.

Đây được cho là án phạt rất nghiêm khắc của VFF bởi Quế Ngọc Hải là một tuyển thủ quốc gia, đội trưởng U23 Việt Nam nên dư luận cho rằng cần phải xử nghiêm hậu vệ SLNA để làm gương. Thời hạn treo giò 6 tháng là quãng thời gian bị cấm thi đấu nhiều bậc nhất thế giới. Với lỗi tương tự, các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh chỉ bị treo giò... 3 trận. Đình Đồng là cầu thủ bị phạt treo giò được coi là lâu nhất thế giới: 9 tháng. Đình Đồng đạp gãy chân cầu thủ Anh Hùng (Hùng Vương An Giang) ở V-League 2014.

Quế Ngọc Hải có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN. Tuy nhiên, trung vệ này có lẽ sẽ không kháng án.

Trưa qua, Quế Ngọc Hải đã bay vào Đà Nẵng cùng lãnh đạo SLNA để trực tiếp xin lỗi, thăm hỏi, động viên Anh Khoa và gia đình. Gia đình Anh Khoa sau đó đã tha thứ cho Quế Ngọc Hải.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn