U23 Việt Nam rèn mới hàng công, tập chống bóng bổng

Thể thaoThứ Ba, 12/12/2017 11:29:00 +07:00

U23 Việt Nam đã được quán triệt tinh thần là phải tập trung tối đa trong trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Uzbekistan.

Nghiêm khắc với các học trò

Một ngày sau chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar, các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ tập một buổi, nhưng đến hôm qua, lịch tập của đội lại quay về với 2 buổi/ngày như bình thường. HLV Park Hang Seo muốn các học trò thích nghi với lịch tập luyện và thi đấu đan xen nhau để vừa duy trì cảm giác thi đấu, vừa tích trữ được thể lực.

Thậm chí, ở buổi tập chiều qua, đến gần 20h00 đội mới kết thúc các bài tập do nhà cầm quân người Hàn Quốc đề ra. Trong hơn 2 tiếng đồng hồ quần thảo trên sân, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò rèn kỹ các phương án đối phó với đối thủ Uzbekistan.

Hậu vệ Đình Trọng cho biết: “Trận đấu tới, U23 Việt Nam sẽ gặp đội bóng có nền tảng thể lực tốt và thể hình vượt trội, rất đáng gờm ở các pha bóng bổng.

U23 Viet Nam (12) 9

U23 Việt Nam miệt mài với những bài tập trên đất Thái Lan.

HLV Park Hang Seo nói với chúng tôi rằng, đội ta thua kém đối thủ về một số mặt, nhưng không vì thế mà dễ dàng nhận các bàn thua. Các vị trí phải đảm bảo được cự ly đội hình và đặc biệt phải hỗ trợ, bọc lót cho nhau tốt trong các pha bóng bổng.

Tôi nghĩ, đây là điều rất cần thiết bởi khi đá ở V.League, đối đầu với các tiền đạo ngoại cao lớn thì phương án bọc lót kỹ càng cho nhau là cách rất tốt để khóa các “cây sào” trong vòng cấm địa. HLV Park Hang Seo đã chỉ bảo khá nghiêm khắc với các cầu thủ phòng ngự về cách kèm người cũng như bọc lót cho nhau khi đối thủ xuống biên, tạt bổng vào khu 16m50...”.

Video: U23 Thái Lan thắng U23 Nhật Bản 

Bắt đầu xoay tua đội hình

Trong phần lớn thời gian buổi tập hôm qua, HLV Park Hang Seo đã chia đôi đội hình để thi đấu đối kháng. Theo quan sát, ở đội hình chính, về cơ bản nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn duy trì bộ khung đã có mặt ở đội hình xuất phát trận đấu với U23 Myanmar cách đây ít ngày.

U23 Viet Nam (10) 6

Hà Đức Chinh liệu còn có suất đá chính tại U23 Việt Nam?

Có thể thấy, ông Park không vội vàng thay đổi ồ ạt nhân sự, mà “cấy” dần một số nhân tố vào bộ khung, chẳng hạn như tiền đạo Đức Chinh được xếp đá thay tiền vệ Quang Hải, rồi sau đó đến lượt tiền vệ Tiến Dũng lấp chỗ của tiền vệ Đức Huy.

“HLV Park Hang Seo nói với chúng tôi rằng, ở đội tuyển ai cũng quan trọng, mỗi người có một vai trò, nhưng trong một trận đấu cụ thể sẽ sử dụng nhiều phương án khác nhau. Có thể người này được đá, người khác dự bị, nhưng trước trận đấu ai cũng phải trong tâm thế sẵn sàng ra sân”, tuyển thủ Đình Trọng cho biết sau buổi tập hôm qua.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở trận đấu tới gặp U23 Uzbekistan, HLV Park Hang Seo vẫn cho các học trò xuất phát với sơ đồ 3-4-3, nhưng sang hiệp 2 thì bất luận kết quả thế nào, ông sẽ xoay sang sơ đồ khác để học trò có thêm những giải pháp trong phòng ngự lẫn tấn công.

Và khi đó, nhiều cầu thủ dự bị sẽ được đưa vào sân để thử nghiệm. Điều này cũng hợp lý bởi M-150 Cup đơn thuần chỉ là giải giao hữu và là cơ hội để ông Park thử nghiệm về chiến thuật lẫn con người cho U23 Việt Nam.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn