Quế Ngọc Hải: 'Hòn đá tảng' hai lần khóc hận ở Mỹ Đình

Thể thaoThứ Sáu, 14/12/2018 11:30:00 +07:00

Tờ Fox Sport Asia gọi trung vệ Quế Ngọc Hải là “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Với 14 lần phá bóng, 14 lần đánh chặn thành công sau 7 trận đấu, Fox Sport Asia gọi trung vệ Quế Ngọc Hải là “hòn đá tảng” trước khung thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, sự nổi bật hơn cả ở Quế Ngọc Hải tại giải đấu lần này chính là lối chơi điềm đạm, kỹ thuật để luôn có những pha can thiệp chính xác, hiệu quả.

Que Ngoc Hai 2 3

Quế Ngọc Hải có sự trưởng thành vượt bậc trong cách chơi dưới thời HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Hà Thành) 

Đây là điều khá ngạc nhiên bởi xưa nay, Quế Ngọc Hải được biết đến là một trung vệ có lối chơi rắn và trong quá khứ, từng nhiều lầm phạm sai lầm từ lối chơi này.

Cho đến hết trận lượt về AFF Cup 2018, hậu vệ của SLNA mới chỉ nhận 1 thẻ vàng. Anh phạm 7 lỗi, trung bình 1 lỗi/trận – đó là điều kinh ngạc khi Quế Ngọc Hải thường xuyên phải đối mặt với những cầu thủ tấn công tinh quái.

Fox Sport Asia kết luận, Quế Ngọc Hải đã thực sự trưởng thành.

Fox Sport Asia cũng khẳng định cầu thủ quê Diễn Châu, Nghệ An không chỉ trưởng thành về chuyên môn mà ngày càng cho thấy cả tư chất thủ lĩnh.

MC0A3340 4

Quế Ngọc Hải đang là thủ lĩnh thực sự ở ĐT Việt Nam. (Ảnh: Hà Thành)

Là đội phó nhưng Quế Ngọc Hải thường xuyên ra sân với băng đội trưởng khi Văn Quyết phải ngồi ngoài dự bị. Anh vừa là thủ lĩnh hàng thủ đội tuyển Việt Nam vừa là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội.

Chính Quế Ngọc Hải là người đã đưa chiếc áo số 9 của Văn Toàn ra để ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh ở trận thắng 3-0 Campuchia tại vòng bảng. Hành động khiến Văn Toàn xúc động rơi nước mắt.

Đến trận bán kết lượt về gặp Philippines, người hâm mộ lần nữa thấy hành động đẹp từ Quế Ngọc Hải khi anh tiến đến ôm một fan cuồng vượt rào lao xuống sân và đang bị nhân viên an ninh của sân bắt giữ đưa vào trong.

Sau hai lần phải khóc hận ở Mỹ Đình khi đội nhà dừng bước tại bán kết (AFF Cup 2014 và AFF Cup 2016), Quế Ngọc Hải đang ở rất gần với chức vô địch AFF Cup đầu tiên của mình. Phía trước anh và các đồng đội chỉ còn 1 trận đấu và người hâm mộ chờ được nhìn thấy Quế Ngọc Hải nở nụ cười hạnh phúc.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn