Quế Ngọc Hải được giảm án, sẵn sàng lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 08/03/2016 08:11:00 +07:00

Quế Ngọc Hải được giảm án, sẵn sàng lên tuyển Việt Nam. VFF quyết định giảm án cho trung vệ Quế Ngọc Hải kể từ ngày 8/3.

(VTC News)- VFF quyết định giảm án cho trung vệ Quế Ngọc Hải kể từ ngày 8/3.

Chiều nay, ban kỷ luật VFF bất ngờ đưa ra quyết định giảm án kỷ luật đối với trung vệ Quế Ngọc Hải.
Quế Ngọc Hải được giảm án
 Quế Ngọc Hải được giảm án 
Công văn của VFF ghi rõ: "Điều 1: Giảm thời hạn kỷ luật đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải tại quyết định số 403/QĐ-LĐBĐVN ngày 18/9/2015 của Ban kỷ luật LĐBĐVN.

Điều 2: Cầu thủ Quế Ngọc Hải được tham gia các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt nam kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4: Ban tổ chức các giải bóng đá thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, các đơn vị, các nhân có liên quan, cầu thủ Quế Ngọc Hải và CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này."

Như vậy, Quế Ngọc Hải có thể được ra sân vào cuối tuần này trong màu áo SLNA ở trận đấu gặp B.Bình Dương trên sân Gò Đậu. Trung vệ người Nghệ An kết thúc sớm án cấm thi đấu 6 tháng sau cú vào bóng làm đứt dây chằng đầu gối cầu thủ Anh Khoa (SHB ĐÀ Nẵng).

Ngoài việc được trở lại thi đấu tại V-League, Quế Ngọc Hải có thể sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên ĐTQG dự kiến vào ngày 14/3 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (24/3, sân Mỹ Đình) và gặp Iraq (29/3, sân Iran).

Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải dự tính sẽ mặc áo số 45, số áo của "nạn nhân" Anh Khoa ở mùa bóng này, như một cách để nhắc nhở bản thân lẫn đồng nghiệp tôn trọng sự nghiệp của nhau.

Án phạt của Quế Ngọc Hải từng gây xôn xao dư luận cho VFF yêu cầu anh phải bồi hoàn toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa lên đến hơn 800 triệu đồng. Bầu Đức sau đó phải xắn tay trả nợ hộ cho Quế Ngọc Hải, đồng thời VFF phải thay đổi luật vì tính bất hợp lý từ án phạt kể trên.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn