Quế Ngọc Hải chính thức bị gạt khỏi tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 25/09/2015 07:00:00 +07:00

Quế Ngọc Hải chính thức bị gạt ra khỏi danh sách tập trung tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho các trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018.

(VTC News) - Quế Ngọc Hải chính thức bị gạt ra khỏi danh sách tập trung tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho các trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018.

Danh sách tập trung đội tuyển chỉ được HLV Miura công bố sau trận chung kết Cup Quốc gia 2015 cuối tuần này nhưng theo nhiều nguồn tin, trung vệ Quế Ngọc Hải không có tên trong danh sách này. 
Quế Ngọc Hải không được gọi lên tuyển là điều đã được dự đoán từ trước, bởi trung vệ của SLNA vừa phải nhận án phạt treo giò 6 tháng từ Ban kỷ luật VFF sau pha phạm lỗi nguy hiểm, khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng gặp chấn thương nặng tại V-League vòng 25.
Quế Ngọc Hải sẽ không được gọi vào đội tuyển Việt Nam(Ảnh: Thành Phạm) 
Ngay sau khi án phạt dành cho Quế Ngọc Hải được đưa ra, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã tuyên bố: “Quế Ngọc Hải là một tài năng đang lên và đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển quốc gia.
Tuy nhiên, cậu ấy đã có một hành động vô cùng đáng tiếc và đáng trách. Không triệu tập cầu thủ này có thể khiến đội tuyển chịu tổn thất nhưng tôi nghĩ nó cần thiết nhằm giáo dục cho các cầu thủ về ý thức thi đấu fair-play, ngăn ngừa bạo lực sân cỏ. 
Chúng tôi muốn Quế Ngọc Hải có thời gian để suy nghĩ về những gì đã xảy ra và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tâm lý hiện tại của Quế Ngọc Hải là không tốt do đang đối diện với nhiều sức ép từ dư luận. Lên ĐTQG lúc này là không tốt cho bản thân Quế Ngọc Hải và cả đội tuyển”.
Không có Quế Ngọc Hải, đồng đội của anh ở SLNA là Đình Hoàng nhiều khả năng được gọi thay thế bên cạnh những cái tên gần như đã chắc suất khác của đội bóng xứ Nghệ là Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Phi Sơn.
Tại bảng F vòng loại thứ 2 Word Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đang tạm thời đứng thứ 3 với 3 điểm. Thái Lan dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận còn Iraq 4 điếm, đứng thứ 2 nhưng mới chỉ thi đấu 2 trận.
Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo với Iraq vào ngày 9/10 trên sân Mỹ Đình và 4 ngày sau đó, cũng trên sân nhà, thầy trò HLV Miura sẽ tiếp đại kình địch Thái Lan.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn