Quế Ngọc Hải cạn nước mắt vì Công Vinh, Thành Lương

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2016 23:03:00 +07:00

Trận đấu với Indonesia sẽ là lần cuối cùng thế hệ cầu thủ trẻ như Quế Ngọc Hải được sát cánh cùng với 2 người đàn anh, Công Vinh và Thành Lương.

Lần cuối cùng của hai chứng nhân lịch sử Lê Công Vinh và Thành Lương tại AFF Suzuki Cup 2016 đã không thể kết thúc trong vinh quang khi đội tuyển Việt Nam dừng chân ở Bán kết trước Indonesia. Ngay sau thất bại, Công Vinh và Thành Lương đều đã đồng loạt chia tay đội tuyển. 

Mắc lỗi nghiêm trọng trong trận lượt đi vào ngày 3/12 trên SVĐ Pakansari, Indonesia và là người phạm lỗi với tiền đạo đội bạn dẫn tới quả Penalty trên SVĐ Mỹ Đình ngày 7/12, Quế Ngọc Hải chính là một trong những người chơi tệ nhất bên phía tuyển Việt Nam.

Ngoc-Hai-1

Chia sẻ trên trang cá nhân của Quế Ngọc Hải 

Chính vì thế, cầu thủ 23 tuổi không khỏi luyến tiếc vì những sai lầm của bản thân đã cướp đi cơ hội đăng quan lần thứ 2 cho đội tuyển Việt Nam và 2 người đàn anh nói riêng. 

Trên trang cá nhân, Ngọc Hải đã gửi lời cảm ơn và luyến tiếc sâu sắc tới Công Vinh và Thành Lương, 2 chứng nhân lịch sử của chức vô địch AFF Suzuki  Cup năm 2008: 

Ngoc-Hai-3

 Quế Ngọc Hải cũng đã chiến đấu hết mình

"Ngày hôm qua có lẽ sẽ là lần cuối cùng tôi khóc. Vì sau 3 trận bán kết trong 3 năm liên tiếp tôi cũng đã cạn nước mắt rồi. Tôi không khóc vì đội bóng thua. Vì đội bóng đã chiến đấu quá quả cảm, quá tuyệt vời và xuất sắc rồi.

"Tôi khóc vì cảm thấy có lỗi với 2 anh nhiều lắm. Vì đó là lần cuối của hai anh rồi. Cảm ơn hai anh vì những gì hai anh đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam từ khi tôi vẫn còn là cầu thủ trẻ theo dõi và yêu mến qua TV đến lúc được là đồng đội.

Từ giờ về sau có lẽ mỗi lần lên tuyển tôi sẽ không được thấy hai con người mẫu mực. Một đội trưởng máu lửa nhiệt huyết và một người anh luôn vui vẻ nhắc nhở nhẹ nhàng và trêu đùa với anh em. Em và mọi người sẽ nhớ hai anh lắm! Hai anh sẽ mãi là số 9 và số 11 huyền thoại của bóng đá Việt Nam! Cảm ơn 2 a vì tất cả!"

Video: Bàn thắng quý như vàng của Vũ Minh Tuấn khiến BLV Biên Cương bật khóc

Công Vinh và Thành Lương là 2 người còn sót lại của thế hệ đăng quang năm 2008. Công Vinh là người trực tiếp ghi bàn trong 2 trận chung kết còn Thành Lương là một tài năng trẻ thi đấu rất ấn tượng vào thời điểm đó. 

Lê Công Vinh là một kỷ lục gia của bóng đá Việt Nam. Anh đã có cho mình 15 bàn thắng tại các kỳ AFF Cup, ghi bàn trong 5 kỳ AFF Cup liên tục và ghi tới 51 bàn thắng trong màu áo đội tuyển. 

Còn Lương "dị", anh là một cầu thủ nhỏ con nhưng rất quan trọng với đội tuyển. Chính anh là người chuyền bóng tinh tế cho Văn Thanh san bằng tỷ số trận đấu bán kết với Indonesia. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn