Quế Ngọc Hải: Bồi thường cho Anh Khoa là trách nhiệm của tôi

Thể thaoThứ Năm, 19/11/2015 12:00:00 +07:00

Quế Ngọc Hải khẳng định trả tiền điều trị cho Anh Khoa là trách nhiệm của anh.

Quế Ngọc Hải khẳng định trả tiền điều trị cho Anh Khoa là trách nhiệm của anh.

Trái với thông tin SHB.Đà Nẵng cung cấp là đã gửi tất cả đầy đủ các hóa đơn chứng từ, kinh phí về ca phẫu thuật của Anh Khoa cho Quế Ngọc Hải và SLNA, trung vệ này cho biết: “Đến tận hôm qua, tôi mới được biết là phía SHB.Đà Nẵng gửi công văn kèm hóa đơn chứng từ đến CLB. Chưa lên đội nên tôi chưa nắm rõ tình hình nhưng theo thông tin có được, tổng cộng toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương của Anh Khoa là 834 triệu đồng.


Tôi chưa thể nói hướng cụ thể hay thanh toán số tiền này như thế nào vào lúc này. Phải đến sáng mai khi vào đội để ngồi lại bàn bạc cùng lãnh đạo, tôi sẽ có được phương án giải quyết cuối cùng.

Xin khẳng định luôn, tôi không có ý định chây ì hay cố tình chậm trễ trong việc thanh toán tiền chữa trị chấn thương cho Anh Khoa mà đang tìm cách cùng CLB giải quyết một cách rốt ráo”, Ngọc Hải khẳng định.

Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải chưa thoát khỏi vụ lùm xùm Anh Khoa (Ảnh: Quang Minh)
Trước câu hỏi liệu có tính đến phương án xin phía SHB.Đà Nẵng cho trả khoản chi phí điều trị chấn thương của Anh Khoa theo từng đợt, trung vệ này bày tỏ: “Nếu được thế thì quá tốt. Bởi số tiền gần 1 tỷ đồng với tôi lúc này là cả một vấn đề và rất nan giải. Tuy vậy, nếu không được chấp thuận thì tôi cũng phải chủ động hoàn thành trách nhiệm của mình”

Trước đó, ngay sau khi Anh Khoa thực hiện ca mổ từ Singapore trở về, đích thân Quế Ngọc Hải đã tìm gặp TGĐ Bùi Xuân Hòa với mong muốn được trả trước 100 triệu đồng.

Thế nhưng phía SHB.Đà Nẵng đã từ chối với lí do “không muốn trả lắt nhắt và đợi xong xuôi mọi thủ tục rồi mới tính.” Khi con số cụ thể đã được công bố, cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và mọi chuyện rơi vào bế tắc.

Vào ngày 02/11, PCT Nguyễn Xuân Gụ dẫn đầu đoàn cán bộ VFF đã đến gặp đại diện lãnh đạo Nghệ An sau đó đến thăm và làm việc với CLB SLNA.


Được biết, bên lề buổi làm việc, sau khi nghe những nỗi lòng của phía đội bóng xứ Nghệ về việc chi trả kinh phí điều trị cho chấn thương của Anh Khoa đang gặp những trục trặc, khó giải quyết một cách rốt ráo, ông Gụ đã ngỏ ý sẽ bàn với VFF đứng ra giải quyết vụ việc. Đó là sự lên tiếng kịp thời, đúng lúc trong bối cảnh này.

Tuy nhiên đã hơn 2 tuần trôi qua, phía SLNA vẫn đang mòn mỏi chờ sự can thiệp từ phía VFF để đẩy nhanh vụ việc. Trong khi đó, đại diện của SHB.Đà Nẵng khẳng định vẫn chưa nhận được sự phúc đáp từ phía VFF cũng như SLNA hay Quế Ngọc Hải kể từ khi gửi chứng từ, hóa đơn đến các bên.
Anh Khoa điều trị đặc biệt ở Singapore
 Anh Khoa điều trị đặc biệt ở Singapore
“Chuyện đại diện VFF ngỏ lời muốn giúp đỡ sau chuyến thăm tại Nghệ An, tôi chỉ mới nghe thông tin ngoài luồng. Kể từ khi gửi các chứng từ, hóa đơn đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kì sự hồi âm nào.

Tôi biết đó là số tiền lớn và bản thân Quế Ngọc Hải cũng như SLNA cần thời gian để chuẩn bị. Đợi đến lần tái khám của Khoa tới đây, chúng tôi sẽ gửi một lần nữa các chứng từ, hóa đơn đến các bên và nếu SLNA cũng như Ngọc Hải chây ì, chúng tôi sẽ nhờ VFF can thiệp”, ông Hòa nói.


Có vẻ, câu chuyện bồi thường kinh phí đã bị đẩy đi quá xa khi “người bị hại” và “thủ phạm” vẫn chưa có tiếng nói chung dù “án tại hồ sơ”. Lẽ đó, sự lên tiếng của VFF là rất kịp thời nhưng đến nay, đó vẫn chỉ là chiếc phao ở xa mà các bên liên quan đều rất muốn bám vào, khi đã quá mệt mỏi đợi chờ.


Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn