Quay CSGT vô cớ dừng xe, nam thanh niên bị hai người đàn ông lạ mặt bắt xóa clip

Thời sựThứ Năm, 14/11/2019 07:16:00 +07:00

Lấy điện thoại quay lại quá trình làm việc vì cho rằng CSGT vô cớ dừng xe, anh Mạnh bị 2 người đàn ông lạ bắt xóa clip.

Clip: Nam thanh niên quay clip CSGT Hưng Yên xử lý vi phạm bị người nghi 'tiếp thị sữa' lớn tiếng quát 

Ngày 12/11, mạng xã hội đăng tải clip một người dân khi quay tổ CSGT ở Yên Mỹ (Hưng Yên) vô cớ dừng xe thì bị 2 người lạ mặt quát lớn đề nghị xóa clip.

Người quay clip là anh Nguyễn Xuân Mạnh (trú tại Hưng Yên). Anh cho biết, sự việc xảy ra khoảng 18h ngày 12/11, tại ngã 5 Yên Mỹ (xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

Theo nội dung clip, anh Mạnh chấp hành nghiêm luật giao thông nhưng vẫn bị CSGT vô cớ dừng xe. Vì bức xúc với cách làm này, nên anh Mạnh lấy điện thoại ghi lại quá trình làm việc của tổ công tác.

csgt

 Vị CSGT đến làm việc với anh Mạnh rồi bỏ đi và một người đàn ông lạ mặt xuất hiện ngay sau đó. (Ảnh: cắt từ clip)

Trong quá trình làm việc với các chiến sĩ của tổ công tác, anh Mạnh đề nghị người cán bộ phạt anh giải thích lỗi vi phạm. Tuy nhiên, đề nghị này của anh không được giải quyết.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đề nghị anh Mạnh tắt máy ghi hình nhưng anh không đồng ý. Sau đó, 2 người đàn ông mặc áo thường phục ra đề nghị anh Mạnh xóa clip.

"Anh bảo xóa clip đi, rồi anh em nói chuyện...", người đàn ông mặc áo đen tên Dũng nói.

Trong khi đó, một người đàn ông mặc áo trắng tỏ ra bực tức trước sự thiếu hợp tác của anh Mạnh. "B.M vô tình đi qua đây, mày thích quay tao không... mày đi ra đây", người đàn ông mặc áo trắng lớn tiếng nói.

Gần cuối đoạn clip, sau một hồi đôi co, một chiến sỹ CSGT đến nói chuyện với anh Mạnh và để anh đi về.

tiep-thi-sua

 Hai người đàn ông hung hăng đến đề nghị anh Mạnh xóa clip.

Liên quan đến vụ việc, tối 12/11, Đại tá Nguyễn Văn Mừng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, lực lượng tổ công tác CSGT trong clip không phải cán bộ của phòng.

"Tôi vừa hỏi Công an huyện Yên Mỹ thì được đơn vị xác nhận đó là Đội CSGT của huyện", vị này nói và đề nghị PV liên lạc với công an huyện Yên Mỹ để làm rõ sự việc.

Chiều 13/11, trả lời VTC News, ông Nguyễn Minh Hiền, Trưởng công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết, ngay sau khi nắm bắt sự việc từ báo chí phản ánh, đơn vị yêu cầu tổ công tác xuất hiện trong clip viết báo cáo.

Qua báo cáo, đơn vị xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 18-19h ngày 12/11. Theo ông Hiền, người quay clip trên không vi phạm giao thông nên tổ công tác không đề nghị dừng xe kiểm tra người này. "Tổ công tác dừng một phương tiện không có gương trước người quay clip", ông Hiền nói.

Sau đó, lực lượng chức năng giải thích và mời anh Mạnh (người quay clip) đi. 

Về 2 người đàn ông hung hăng bắt anh Mạnh xoá clip, lãnh đạo Công an huyện Yên Mỹ cho biết đó là 2 người đi bán sữa, họ thỉnh thoảng đi ngang qua đây. 

"Họ bán sữa dọc đường như những người đi tiếp thị. Khu đó đông dân, họ cũng thỉnh thoảng đi qua đây, tiếp thị sữa cho các cửa hàng. Về tên tuổi thì anh em không xác định được", ông Hiền cho hay.

Ông Hiền cho biết, đơn vị sẽ gửi báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh về sự việc này.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn