Quật roi vào mông trị nghiện rượu, ma túy

Sức khỏeThứ Ba, 08/01/2013 01:38:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà tâm lý học cho rằng họ có thể dùng đòn roi để điều trị cho những người nghiện ma túy, rượu, tình dục cũng như những bệnh nhân tâm lý.

(VTC News) - Các nhà tâm lý học cho rằng họ có thể dùng đòn roi để điều trị cho những người nghiện ma túy, rượu, tình dục cũng như những bệnh nhân tâm lý.

Những nhà tâm lý học người Xi-bia cho biết họ sử dụng những chiếc roi chuyên dụng để quật vào mông những người nghiện mỗi khi họ lên cơn sẽ giúp họ dần dần chấm dứt được cơn nghiện. 

Natasha, 22 tuổi nghiện ma túy 5 năm đã được cai nghiện thành công bằng phương pháp mới này 

Phương pháp điều trị kỳ lạ này đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới chuyên gia nghiên cứu về các phương pháp cai nghiện.

Một số người chứng kiến cảnh bệnh nhân nằm sấp xuống ghế để các chuyên gia cai nghiện dùng roi quật vào mông đã không tin tưởng phương pháp này.

Tuy nhiên Natasha, 22 tuổi, một trong số bệnh nhân nghiện ma túy đã được cai nghiện thành công ở trung tâm cai nghiện này cho biết cô là một bằng chứng chứng minh cho phương pháp điều trị này.

Cô khuyên những bệnh nhân nghiện và trầm cảm nên được dùng cách này để điều trị.

Cô chia sẻ: “Mặc dù khi bị đòn roi quật vào người tôi cảm thấy vô cùng đau đớn. Nhưng chính những cơn đau đó đã kéo tôi ra khỏi những cơn nghiện trở về với cuộc sống thực tại. Nếu không được điều trị bằng cách này thì có lẽ tôi đã bị ma túy hủy hoại cả cuộc sống của mình”.

Giáo sư Chukhrova cho biết: “Chúng tôi sử dụng roi quật vào mông bệnh nhân với một mục đích điều trị chắc chắn và rõ ràng”.

Những cơn đau trên thể xác sẽ kích thích não giải phóng edorphin vào trong cơ thể khiến bệnh nhân cảm nhận được niềm hạnh phúc từ trong da thịt của họ.

Rất nhiều người nghiện ma túy, rượu và cả nghiện tình dục đã tìm tới trung tâm cai nghiện này để hi vọng phương pháp cai nghiện mới lạ này sẽ giúp họ trở lại cuộc sống bình thường.

Một bệnh nhân nam nghiện rượu khác cũng đã tìm đến trung tâm để được cai nghiện bằng phương pháp này 

Hầu hết những bệnh nhân sau khi trở về từ trung tâm đều được cai nghiện thành công và hòa nhập cuộc sống bình thường.

Giáo sư Chukhrova cho biết: “Liệu pháp đánh bệnh nhân là giai đoạn cuối của phương pháp điều trị giúp họ cai nghiện. Trước đó chúng tôi sẽ tiến hành rất nhiều liệu pháp tâm lý khác cũng như các chất khử độc".

Sau khi được nghe hướng dẫn và khuyên giải, những bệnh nhân sẽ được tiến hành kiểm tra tim và sức chịu đau trước khi sử dụng liệu pháp đòn roi.

Các chuyên gia điều trị cho biết họ sử dụng các cành liễu mềm để đánh vào mông bệnh nhân nên sẽ không thể khiến họ bị gãy xương hay chảy máu.

Kinh nghiệm cho thấy mông là vùng gây phản xạ được dùng để biến những cơn đau thành những tác động tích cực đối với cơ thể con người.

Mặc dù phương pháp điều trị mới lạ này chưa được nhiều chuyên gia trên thế giới thừa nhận, tuy nhiên các chuyên gia tâm lý học người Xi-bia cho rằng họ sẽ nỗ lực để trở thành những người tiên phong.

Họ cho biết sau khi nhiều bệnh nhân được điều trị thành công tại trung tâm của họ, đã có rất nhiều bệnh nhân từ khắp các thành phố của nước Nga và Mỹ cũng tìm đến để yêu cầu được điều trị.

Các chuyên gia này hi vọng phương pháp của họ sẽ giúp những người nghiện hay bệnh nhân gặp phải các vấn đề tâm lý thoát khỏi những hành vi và thói quen tiêu cực để có một cuộc sống như những người bình thường khác.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn