Quật đổ Liverpool, Arsenal thoát kiếp 'vua hòa'

Thể thaoChủ Nhật, 02/09/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News)- Các tân binh Podolski và Cazorla thi đấu xuất sắc giúp Arsenal có chiến thắng đầu tay ngay trên sân Liverpool.

(VTC News)- Các tân binh Podolski và Cazorla thi đấu xuất sắc giúp Arsenal có chiến thắng đầu tay ngay trên sân Liverpool.

* Kéo xuống dưới để xem clip các bàn thắng
Người hâm mộ giải Ngoại hạng có lẽ đã bắt đầu làm quen dần với khái niệm "derby khốn khổ" khi Livepool đụng độ Arsenal. Sau 2 vòng đấu, Liverpool tạm xếp thứ 17 với vỏn vẹn 1 điểm; Arsenal khá hơn, họ có 2 điểm sau hai trận hòa... 0-0.

Kết thúc kì chuyển nhượng mùa hè với những quân bài vá víu, cả Arsenal lẫn Liverpool đều không cho thấy được tham vọng thực sự của mình trong mùa giải mới. Không ai rõ Wenger sẽ duy trì cách làm hiện tại tới bao giờ khi mà những ngôi sao ở Emirates cứ lần lượt bỏ ra đi. Còn tại Anfield, lộ trình "Barca hóa" lữ đoàn đỏ của Rodgers mới chỉ bắt đầu từ viên gạch đầu tiên.

 

Thêm một trận thua nữa, mọi toan tính của hai đội bóng nhiều khả năng sẽ sụp đổ hoàn toàn. Song lá thăm may rủi đã đưa họ đến với nhau, sớm hơn dự định. Sẽ chỉ có kẻ kiên cường hơn là sống sót.
 
Trận đấu thứ 3 mùa trước, Arsenal thua MU 2-8. Bắt chính trận đó là trọng tài Howard Webb, người cầm còi ở trận Super Sunday năm nay.
Ở trận đấu này, Arsenal đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Trên hàng công Podolski đá cặp cùng Giroud, Oxlade-Chamberlain thế chỗ Gervinho bên cánh phải. Cazorla cần thêm chút kiên nhẫn để có bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ, trong khi Diaby cũng nhận được những lời nhắc nhở từ phía Giáo sư về phong độ gần đây.
Về phần đội chủ nhà, tân binh Nuri Sahin có trận đấu ra mắt cổ động viên Liverpool. Sát cánh với Sahin ở khu vực giữa sân là Gerrad, Allen. Sterling- Suarez- Borini được xếp đá chính trong trận chiến quan trọng này.

Bộ đôi tiền đạo của Liverpool chính là những người tạo ra các pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Mannone. Borini sút chệch cột dọc, còn bóng từ đầu Suarez cũng đi cách cầu môn không xa. Đây là khởi đầu tương đối ấn tượng cho Liverpool dù thống kê cho thấy họ chỉ thắng được Arsenal đúng 1 lần trong 10 trận gần đây.

Chẳng chịu lép vế quá lâu, Arsenal bắt đầu tổ chức phản công, đẩy cao đội hình để đưa thế trận trở lại trạng thái cân bằng. Cazorla, như mọi khi, là người chơi năng nổ nhất; song chỉ tích cực thôi chưa đủ, tiền vệ người Tây Ban Nha cần tìm ra tiếng nói chung với 2 đối tác trên hàng tiền đạo.

Dẫu sao Wenger đã đúng khi trao cho Cazorla toàn bộ thời gian cùng sự tin tưởng. Phút 31, cậu học trò cưng chọc khe tinh tế để một tân binh khác, Lukas Podoski, ghi bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal. Đây cũng là pha lập công chính thức đầu tiên của tiền đạo này cho CLB mới.

* Arsenal mất 211 phút để ghi bàn ở Premier League năm nay, nhanh hơn 14 phút so với mùa giải trước. Phần thưởng cho lòng kiên nhẫn.

1-0

Thế bế tắc bị phá vỡ, Arsenal ào ạt xua quân sang phần sân đối phương, cố gắng bóp nghẹt khu trung tuyến hòng chia rẽ các tam giác phối hợp mà Liverpool đang áp dụng. Dù vậy, Liverpool cũng suýt chút nữa có cơ hội hưởng trọn niềm vui. Chỉ tiếc, cú sút của Sterling đưa bóng trúng cột dọc.

Phía cầu môn đối diện, sự thiếu may mắn cũng theo chân vua phá lưới Ligue I mùa trước, Oliver Giroud, ở pha bóng một đối một với Reina, anh dễ dàng đưa bóng đi chệch khung thành.

 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự.

Giống như những phút đầu trận đấu, Liverpool chơi có nét hơn hẳn. Song Howard Webb tiếp tục hiện thân là 'khắc tinh' của Lữ đoàn đỏ. Ông trọng tài nổi tiếng xứ sở sương mù lần thứ 2 từ chối cho thầy trò Rodgers hưởng phạt đền ở pha bóng có phần nhạy cảm.

Penalty?

* Nếu Liverpool thua trận này, họ sẽ quân bình chuỗi kỉ lục ba trận không biết đến chiến thắng lập được mùa 1997-1998 và 2003-2004. Thảm họa.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Liverpool nhận 'gáo nước lạnh' thứ 2. Cazorla là người nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Reina chứng tỏ mình đang mất phong độ rất nhanh.


Đây là mùa giải đầu tiên sau 7 năm khoác áo Liverpool, thủ môn người TBN khiến các đồng đội cảm thấy bất an như vậy. Từ trận thua West Brom, hòa Man City cho đến trận gặp Hearts vừa qua tại Europa League, Reina đều mắc lỗi và lộ rõ sự mất tập trung, cứ như thể tâm trí của anh đang hướng về đâu đó trên thị trường chuyển nhượng.


2-0

Những phút cuối, dù rất nỗ lực, Liverpool vẫn không thể ghi nổi dù chỉ là một bàn gỡ danh dự. Thua trắng 0-2 trên sân nhà, thầy trò HLV Brendan Rodgers ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Thậm chí, chiếc ghế của vị tân HLV trẻ tuổi đang bị đặt dấu hỏi lớn khi ban lãnh đạo The Kop đang vơi dần sự nhẫn nại.

Arsenal thoát kiếp 'vua hòa'



Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Skrtel, Enrique, Gerrard, Sahin, Allen, Sterling, Suarez, Borini.
Arsenal: Mannone, Mertesacker, Vermaelen, Jenkinson, Arteta, Diaby, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Podolski, Giroud.

Bàn thắng: Podolski 30' Cazorla 68'

Tĩnh Tâm
Bình luận
vtcnews.vn