Quảng Trị giới thiệu thành quả nghiên cứu chè vằng hòa tan

Sản phẩmThứ Năm, 20/07/2017 14:25:00 +07:00

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Quảng Trị mới nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm tinh chất chè vằng còn gọi là chè vằng hòa tan có thể thương mại hóa ra thị trường.

 Chè vằng hòa tan do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Quảng Trị mới nghiên cứu và sản xuất thành công với mục đích giữ được giá trị các hoạt tính sinh hoạt, giá trị dược liệu tốt nhất trong sản phẩm cao lá vằng.

Chè vằng hòa tan mà Quảng Trị phối hợp của Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam nghiên cứu thành công, được chế biến bằng cách nghiên cứu quy trình chiết xuất tinh chất từ cây chè vằng và sản xuất thành công sản phẩm tinh chất chè vằng hòa tan.

636052983543966361

 Chè vằng hòa tan sẽ thay thế cao lá vằng truyền thống nhanh chóng vì chất lượng thành phần tinh chế cực tốt.

Quy trình chiết suất chè vằng được thực hiện theo từng phân đoạn với các thiết bị hiện đại. Nguyên liệu trước khi đưa vào chiết xuất (tinh chế) được rửa sạch bằng máy rửa dược liệu. Nguồn nước sử dụng chiết suất cũng được lọc kỹ bằng công nghệ màng RO. Quá trình chiết suất được thực hiện trong hệ thống chiết suất - cô đặc tuần hoàn chân không sau đó sấy khô bằng hệ thống vi sóng chân không.

Ưu điểm của công nghệ này là thực hiện ở nhiệt độ thấp do đó sản phẩm sẽ giữ lại được các giá trị dược liệu, sản phẩm hoàn toàn 100% từ thiên nhiên, độ ẩm thấp (dưới 10%), hiệu quả chiết xuất cao và đảm bảo tối đa các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sản phẩm tinh chất chè vằng mà Quảng Trị nghiên cứu thành công được đánh giá là có giá trị dược liệu cao nhất có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Được biết hiện tại trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Quảng Trị đã xây dựng hệ thống nhận diện và đăng ký sản phẩm và dự kiến sẽ thương mại hóa sản phẩm vào giữa tháng 8/2017.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn