Quang Thanh lật cổ chân, HLV Calisto nổi cáu vì sân xấu

Thể thaoThứ Ba, 30/11/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Không đụng chạm đồng đội nào nhưng sau một tình huống di chuyển bên biên phải, gần khu vực khán đài B sân Mỹ Đình, Quang Thanh lại bị lật cổ chân.

(VTC News) - Không đụng, chẳng chạm đồng đội nào nhưng sau một tình huống di chuyển bên biên phải, gần khu vực khán đài B sân Mỹ Đình, Quang Thanh lại bị lật cổ chân. Chấn thương lãng xẹt của 1 trụ cột trong đội hình 3 ngày trước trận gặp Myanmar khiến HLV Calisto nổi cáu.


Chỉ cần phóng viên mở lời hỏi về tình hình đội tuyển ở thời điểm hiện tại, HLV Calisto đã nhắc ngay đến trường hợp chấn thương của Quang Thanh và nguyên nhân được chỉ rõ là bởi mặt sân.

Ông nói: "Quang Thanh gặp chấn thương trong quá trình tập luyện. Đây là thông tin mới nhất mà tôi có thể cung cấp cho các bạn. Tôi chưa bao giờ thấy sân Mỹ Đình xấu như thế này và nếu trời mưa thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải chơi trên mặt sân này.

Chấn thương bất ngờ của Quang Thanh khiến Calisto bực bội. Ảnh: Quang Minh

Đây không phải là lần đầu tiên tôi lên tiếng nói về tình trạng mặt sân. Mà không chỉ có thông báo đâu. Tôi đã từng làm việc trực tiếp với người có trách nhiệm quản lý sân Mỹ Đình và tôi có đưa ra một số lời khuyên. Kinh nghiệm mấy chục năm huấn luyện giúp tôi có một chút hiểu biết về chất lượng mặt sân và đã góp ý cho họ. Tuy nhiên, như các bạn đã thấy, mặt sân Mỹ Đình ngày càng xấu đi. Kể từ giải đấu cuối cùng (VFF Cup) diễn ra tại đây đến giờ đã ba tuần rồi, tình trạng mặt sân Mỹ Đình không những không được cải thiện mà còn xấu hơn nữa".

Ngoài chấn thương bất ngờ của Quang Thanh, Minh Đức không sung sức cũng nghỉ tập chiều 29/11. Trong khi đó, Việt Thắng tiếp tục ra sân nhưng HLV Calisto lại để ngỏ khả năng bình phục của tiền đạo này: "Tôi đã bố trí Việt Thắng vào đội hình tham gia tập luyện nhưng đã yêu cầu những cầu thủ khác tránh va chạm. Trong thi đấu, chắc chắn sẽ không thể có chuyện đó. Chính vì thế, vào thời điểm này, tôi chưa thể nói gì về khả năng hồi phục chấn thương của Việt Thắng, liệu cậu ấy có thể thi đấu được hay không".

Chấn thương vì nhiều lý do đã lấy đi của HLV Calisto một số quân bài chủ lực. Nhưng đây không phải là mối lo duy nhất và như lời HLV Calisto, các tuyển thủ đã và đang phải chịu sức ép nhất định từ nhiều phía. Một trong số đó thật bất ngờ lại đến từ báo chí.

Các tuyển thủ chịu sức ép từ nhiều phía. Ảnh: Quang Minh

"Tại thời điểm này, trạng thái của đội tuyển không được tốt lắm. Có một số lý do, chẳng hạn như việc chúng ta thi đấu tại sân nhà, chịu áp lực nhất định, các cầu thủ cảm thấy trọng trách nặng nề hơn. Phong độ của một vài cầu thủ so với hai năm trước cũng không được tốt, có thể vì thời gian tập trung cùng nhau quá lâu, lên tới 3 tháng, việc này có một phần lỗi của tôi. Đợt tập trung lần sau của ĐTVN sẽ không kéo dài như thế. Tuy nhiên, còn có lý do khác là thời gian gần đây có một số bài báo viết chỉ trích đội tuyển và những bài viết như thế không có lợi chút nào, nó khiến các cầu thủ bị sức ép", HLV Calisto phát biểu.

Theo kế hoạch, 30/11 sẽ là thời điểm HLV Calisto chốt danh sách 22 cầu thủ đăng ký dự AFF Cup 2010 nhưng ông thầy người Bồ vẫn quyết định giữ bí mật đến phút cuối.

Và tất nhiên, nếu để công bố, HLV Calisto muốn nói trước các cầu thủ đầu tiên chứ không phải cánh báo chí.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn