Quảng Ninh: Ôtô đi đám cưới lao thẳng xuống sông

Thời sựChủ Nhật, 04/03/2012 11:26:00 +07:00

Cho tới thời điểm 19 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ ở hiện trường đã vớt được 4 nạn nhân và kéo chiếc xe ôtô gặp nạn lên bờ.

(VTC News) - Khoảng 16 giờ chiều 3/3, một xe ôtô chở 5 người vừa đi dự đám cưới về, khi ngang qua cầu Đạm Thủy trên Quốc lộ 18, thuộc địa phận huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ mất lái và lao thẳng xuống sông.

Hiện trường vụ tai nạn.(Ảnh: Sơn Bách, VN+)
Theo một chiến sỹ cảnh sát giao thông tại hiện trường, nguyên nhân vụ tai nạn là do hệ thống thanh sắt chạy ngang thân cầu bị bất ngờ bật tung ra và đâm thẳng vào gầm xe ôtô 4 chỗ và làm chiếc xe này mất lái, đâm thẳng vào thành cầu bên phải theo hướng lưu thông từ Vân Đồn-Đông Triều.

Cho tới thời điểm 19 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ ở hiện trường đã vớt được 4 nạn nhân và kéo chiếc xe ôtô gặp nạn lên bờ. Hiện nay, chiếc xe gặp nạn đang được đưa ra về trụ sở Công an huyện Đông Triều. Người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để thuê người tìm nạn nhân cuối cùng. Nạn nhân thứ 5 của vụ tai nạn chưa được tìm thấy có tên là Lâm, 27 tuổi, đang đi học, quê ở Hải Dương. Tuy nhiên, do nước sông đang lên rất lớn cộng với trời tối nên việc tìm kiếm rất khó khăn.

Trong khi đó, một trong bốn nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Theo quan sát của phóng viên ở hiện trường, điểm xảy ra vụ tai nạn ở khu vực giữa cầu Đạm Thủy. Toàn bộ hệ thống rào chắn bên phải cầu đã bị xe ôtô gặp nạn đâm gãy nát.

Đánh giá về nguyên nhân vụ tai nạn, một cán bộ cảnh sát giao thông huyện Đông Triều cho hay nguyên nhân chính vụ tai nạn là do hệ thống cầu Đạm Thủy đã cũ, các dầm sắt trên cầu đã lỏng lẻo, nên khi các phương tiện giao thông đi qua cầu rất dễ xảy ra tình trạng các thanh dầm sắt bật lên đâm vào gầm xe gây ra tai nạn.

Ngoài ra, theo quan sát của phóng viên thì khu vực qua cầu Đạm Thủy không hề có một đèn chiếu sáng cao áp nào; hệ thống cầu cũ nên mỗi khi có phương tiện cơ giới hạng nặng đi qua là cầu bị tình trạng rung lắc.

Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn trên. Vụ tai nạn cũng đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông nhiều giờ trên Quốc lộ 18, khu vực cầu Đạm Thủy.


Sơn Bách

Bình luận
vtcnews.vn