Quảng Ninh, Hải Phòng chủ động chọn thời điểm cấm biển

Thời sựThứ Hai, 23/07/2012 01:32:00 +07:00

(VTC News) – Tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng tùy theo diễn biến của bão chủ động lựa chọn thời điểm cấm biển, không cho tàu cá, tàu du lịch ra khơi...

(VTC News) – Sáng nay (23/7), Ban chỉ đạo PCLB TƯ vừa cho biết một số biện pháp cấp bách khẩn trương triển khai tại nhiều tỉnh thành dự báo bão số 4 đi qua.

Theo Ban chỉ đạo PCLB Tư, hiện Cục Cứu hộ, cứu nạn, Bộ đội biên phòng tiếp tục tổ chức chỉ đạo kiểm đếm, nắm thông tin tàu thuyền, xử lý kịp thời các tình huống cứu hộ, cứu nạn và đề nghị trú tránh.

Cục Lãnh sự Bộ ngoại giao cũng đã có Công hàm gửi Đại sứ quán một số nước, vùng lãnh thổ trong khu vực thông báo tình hình cơn bão số 4 và đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho các ngư dân cùng tàu, thuyền của Việt Nam trú tránh bão và lên bờ khi cần thiết; giúp hỗ trợ, cứu người và sửa chữa tàu thuyền trong trường hợp bị nạn hoặc sự cố.

Các Bộ GTVT, Y tế có Công điện chỉ đạo triển khai công tác đối phó với bão, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

Cùng với đó, tại các địa phương ven biển vẫn theo dõi sát diễn biến cơn bão; phối hợp chặt chẽ với biên phòng tuyến biển kiểm đếm nắm chắc số tàu thuyền; cung cấp thông tin bão và kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển trú, tránh bão.

Khẩn trương kêu gọi 8.233 tàu/40.179 lao động đang hoạt động trong vịnh Bắc Bộ, ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng vào nơi trú, tránh bão.
Thông tin từ Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tính đến 6h30 sáng nay (23/7/2012), Biên phòng các tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng và các lực lượng thông báo, hướng dẫn cho 48.184 tàu/186.060 lao động đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong đó, có 165 tàu/1.648 lao động hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, có 8.239 tàu, lồng bè/40.236 lao động hoạt động ở khu vực biển Vịnh Bắc Bộ và vùng biển khơi thuộc Quảng Ninh, Hải Phòng và có 39.780 tàu/144.176 lao động hoạt động ở các vùng biển khác và neo đậu tại bến.

Hiện chưa có thiệt hại về tàu thuyền.

Ban chỉ đạo PCLB TƯ cũng cho biết, công việc cần gấp rút triển khai là khẩn trương kêu gọi 8.233 tàu/40.179 lao động đang hoạt động trong vịnh Bắc Bộ, ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng vào nơi trú, tránh bão;

Di chuyển và có biện pháp đảm bảo an toàn cho các lồng bè, ao đầm nuôi trồng thủy sản ven biển.

Tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng tùy theo diễn biến của bão chủ động lựa chọn thời điểm cấm biển, không cho tàu cá, tàu du lịch ra khơi; sơ tán dân, khách du lịch,... ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão, nước biển dâng.

Cùng với đó, các tỉnh ven biển Bắc Bộ kiểm tra, rà soát các công trình, đê điều ven biển, các bến cảng, kho tàng để có biện pháp đảm bảo an toàn, đặc biệt là các công trình đang thi công.

Tỉnh Quảng Ninh có biện pháp đảm bảo an toàn tại các khu vực hầm lò, bãi thải.

Các tỉnh, TP Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục theo dõi chặt chẽ, giữ thông tin liên lạc, hướng dẫn các tàu, thuyền đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa di chuyển tránh bão.

Đề phòng mưa lớn sau bão, các tỉnh miền núi phía Bắc kiểm tra, có biện pháp đảm bảo an toàn các hồ chứa nước. Các tỉnh đồng bằng chủ động tiêu nước đệm, tránh ngập úng.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn