Quảng Ninh: Bắt 3 người đàn ông Trung Quốc bị truy nã quốc tế

Pháp luậtThứ Bảy, 24/11/2018 08:32:00 +07:00

Ba người đàn ông Trung Quốc bị truy nã quốc tế về hành vi giam giữ người trái pháp luật vừa sa lưới tại Quảng Ninh.

Tối 23/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức bắt 3 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc bị truy nã quốc tế, có hành vi giam giữ người trái pháp luật.

Trước đó, Văn phòng sĩ quan liên lạc Cảnh sát thuộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam có công hàm gửi Công an tỉnh Lạng Sơn đề nghị truy bắt 1 nghi phạm người Trung Quốc bị truy nã về hành vi giam giữ người trái pháp luật tên Wu Xin Ming (tức Ngô Tân Minh, SN 1972, trú tại TP Thượng Hải).

Phía cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết người này đang trốn tại khách sạn Wyndham (TP Hạ Long, Quảng Ninh).

3b4b219b-2188-4fef-a2ab-11dfc20aa3c5.11.giao2

3 nghi phạm người Trung Quốc bị truy nã quốc tế vừa sa lưới tại Quảng Ninh.

Sau khi trao đổi thông tin với Phòng CSHS Công an tỉnh Lạng Sơn, Phòng CSHS và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức trinh sát, đồng thời kiểm tra, rà soát khách sạn Wyndham nhưng chỉ xác định được người đàn ông này có đăng ký tạm trú tại khách sạn trong ngày 7/11 và 8/11, sau đó không rõ tung tích.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 20/11, trinh sát phát hiện Wu Xin Ming khi đang rời khách sạn Wyndham đi ăn tối cùng hai người khác. Các trinh sát kiểm tra hành chính và tạm giữ cả ba người này.

Trao đổi với đại diện phía Trung Quốc, được biết 2 người đàn ông cùng bị tạm giữ là đồng phạm của Wu Xin Ming trong vụ bắt giữ người trái pháp luật, gồm Hei Long Jiang (Trương Chấu Giang, SN 1961) và Zhang Zhen Jiang (Vương Ân Ngọc, SN 1986) đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Phòng CSHS Công an Quảng Ninh cho biết thêm, 3 đối tượng đã tổ chức cho người Trung Quốc sang Malaysia đánh bạc. Khi con bạc thua tiền, các nghi phạm nêu trên cho họ vay tiền, đồng thời giam giữ họ khi thua rồi yêu cầu người nhà họ chuyển tiền vào tài khoản của chúng mới thả người. Sau khi bị Công an Trung Quốc truy nã, các nghi phạm đã trốn đến Quảng Ninh.

Sau khi Công an Quảng Ninh bàn giao, Công an tỉnh Lạng Sơn đã hoàn tất thủ tục và bàn giao 3 nghi phạm trên cho Công an Trung Quốc.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn