Quảng Nam: Một thanh niên chết trong nhà giam công an

Pháp luậtThứ Ba, 30/12/2014 07:20:00 +07:00

Một thanh niên đã chết trong tư thế treo cổ tại nhà tạm giam công an huyện Đại Lộc sau khi bị bắt giữu về tội cắt trộm cáp điện thoại

(VTC News) - Sau khi bị bắt tạm giam về tội trộm cắp cắp điện thoại tại Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam), Trần Văn Tùng chết trong tư thế treo cổ tại nhà tạm giam công an huyện Đại Lộc.

Theo hồ sơ vụ việc, rạng sáng ngày 24/12, khi đang tuần tra tại thôn Phú Hải xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), lực lượng Công an xã Đại hiệp và Công an huyện Đại Lộc phát hiện và bắt giữ Trần Văn Tùng (SN 1982, trú tại thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang thực hiện hành vi cắt trộm dây cáp điện thoại.

Thanh niên, chết trong nhà giam, treo cổ, tự tử, Đại Lộc, Quảng Nam
Hiện trường nam thanh niên chết trong nhà giam Công an huyện Đại Lộc 

Sau khi được đưa về trụ sở Công an huyện Đại Lộc để lấy lời khai, Tùng được tạm giữ tại nhà giam của Công an huyện Đại Lộc.

Đến koảng 6h30 ngày 29/12, cán bộ tại đây đã phát hiện đối tượng chết trong tư thế ngồi dựa vào tường, dùng quần quấn vào khung cửa sổ thắt cổ tự tử.


Tuy nhiên, gia đình cho rằng Tùng không phải tự tử chết mà chết vì nguyên nhân khác. Bố mẹ của Tùng là ông Trần Văn Chương và bà Phạm Thị Vàng cùng rất đông người thân có mặt tại hiện trường và yêu cầu làm rõ vụ việc.

Theo ông Trần Văn Đông (chú của Tùng), Tùng chết trong tư thế ngồi chống 2 tay xuống đất, cổ treo bằng chiếc quần thun cách mặt đất khoảng 60cm, dây cột trên cửa sổ với khoảng cách quá gần như thế thì không thể treo cổ được. “Trong phòng có camera giám sát nhưng khi gia đình tôi hỏi thì công an huyện Đại Lộc trả lời camera không hoạt động, phòng giam bên cạnh cũng có một người khác bị tạm giam.

Đến chiều 29/12, gia đình Tùng đã từ chối khám nghiệm tử thi của các cơ quan liên quan tỉnh Quảng Nam và yêu cầu được đưa thi thể đến Trung tâm pháp y Đà Nẵng để khám nghiệm tử thi.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đang điều tra, làm rõ.

Video: Thủ đoạn trộm cắp chuyên nghiệp

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn