Quảng Nam đề nghị giải quyết hàng loạt vướng mắc trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng

(VTC News) - Gần 1 năm thông xe toàn tuyến, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vẫn chưa giải quyết hàng loạt tồn tại, vướng mắc.

Ngày 1/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc giải quyết dứt điểm các tồn tại liên quan đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Nam.

Quang Nam de nghi giai quyet hang loat vuong mac tren cao toc gan 35.000 ty dong hinh anh 1

 Quảng Nam đề nghị giải quyết hàng loạt vướng mắc trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng.

Theo nội dung công văn, công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đầu tư và thông xe từ tháng 8/2017 (đoạn tuyến vốn JICA) và tháng 1/2018 (đoạn tuyến vốn WB).

Tuy nhiên, hiện nay, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua tỉnh Quảng Nam) còn một số tồn tại, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Trong thời gian qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và UBND tỉnh Quảng Nam nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, VEC nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, các đoạn tuyến vuốt nối nút giao Hà Lam với Quốc lộ 14E và vuốt nối nút giao Tam Kỳ với Quốc lộ 40B, có chiều dài mỗi đoạn tuyến khoảng 300m chưa triển khai thi công theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, gây mất an toàn giao thông.

Hiện tại, trên mỗi đoạn tuyến này chỉ còn một vài hộ dân chưa đồng thuận, chưa bàn giao mặt bằng.

Quang Nam de nghi giai quyet hang loat vuong mac tren cao toc gan 35.000 ty dong hinh anh 2

 UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị gia cố hạ lưu cầu LRB06 và mố A2 cầu Kỳ Lam.

Trong thời gian qua, VEC và BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung nhân lực, thiết bị máy móc để thi công phần mặt bằng đã được bàn giao nên chính quyền địa phương chưa thể phối hợp thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm giải quyết dứt điểm một số trường hợp còn tồn tại về mặt bằng trên tuyến.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị gia cố hạ lưu cầu LRB06 và mố A2 cầu Kỳ Lam (thuộc địa phận thị xã Điện Bàn).

Bên cạnh đó, khoảng 6Km chưa lắp đặt hàng rào bảo vệ, gây mất an toàn giao thông.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, nguyên nhân chưa lắp đặt hàng rào chủ yếu do một số hộ dân không đồng tình.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9/2018. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng: Vì sao đầu tháng hư hỏng, cuối tháng mới khắc phục?

Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng: Vì sao đầu tháng hư hỏng, cuối tháng mới khắc phục?

Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng thực chất xuất hiện từ đầu tháng 6, tuy nhiên tới thời điểm cuối tháng mới được nhà thầu khắc phục.
Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng: 'Nhà thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn'

Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng: 'Nhà thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn'

Chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng, nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước việc hằn lún vệt bánh xe xuất hiện trên mặt đường cao tốc.
THANH BA
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU