Quảng Nam: Bé trai mọc lông như 'người sói'

Thời sựThứ Sáu, 28/10/2011 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Lớp da có màu đen, kèm theo một lớp lông dày 2-3cm kéo dài từ trên cổ xuống mông. Lớp da đen nhánh này còn xuất hiện vảy đen.

(VTC News) - Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Văn Phong (6 tuổi, trú tổ 3, thôn Thái Đông, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) từ khi sinh ra trên người cháu đã có một lớp da màu đen như da trâu và mọc đầy lông.

Theo anh Nguyễn Thanh Tú (SN 1979, trú tổ 3, thôn Thái Đông, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) - cha của bé Phong, từ khi sinh ra đến nay trên người cháu xuất hiện một lớp da màu đen như da trâu và mọc chi chít lông dài từ 2-3cm.

Tại vùng da khác màu này, lông mọc rất dày và dài 

Theo quan sát, lớp da có màu đen, kèm theo một lớp lông dày từ 2-3cm kéo dài từ trên cổ phía sau lưng đến dưới mông và xung quanh bụng phía trước. Lớp da đen như da trâu này lại còn xuất hiện vảy đen.

Ngoài ra, phần tay, chân và khuôn mặt cháu Phong cũng xuất hiện nhiều chấm đen mọc lông đang trong quá trình lan rộng, hiện tượng kỳ lạ này khiến cho vợ chồng anh Tú hết sức lo lắng.

Bé Phong cùng lớp da màu đen đầy lông

Anh Tú cho biết, vợ chồng đã đưa cháu Phong đi khám, bác sỹ nói cháu dư thừa chất sắt từ lúc mang thai nên mới xuất hiện tình trạng này.

Việc phải sống chung với lớp da đầy lông này khiến cháu Phong luôn ngứa ngáy, khó chịu khi khi nằm ngủ, đặc biệt cháu thường bị các bạn trêu chọc khi ra ngoài.

"Vì tương lai của cháu, chúng tôi rất muốn tìm ra nguyên nhân của hiện tượng, và muốn biết lớp lông có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu sau này không. Chúng tôi cũng muốn chữa trị cho cháu, nhưng gia đình quá khó khăn", anh Tú nói.

Trước đó, tại Quảng Bình, cậu bé Hoàng (12 tuổi) ở xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cũng ở tình trạng khắp người phủ đầy lông.

Với trường hợp này, một bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, cháu Hoàng mắc chứng hypertrichosis - còn gọi là hội chứng người sói. Biểu hiện là lượng tóc, lông trên cơ thể phát triển bất thường. Trường hợp đầu tiên trên thế giới được phát hiện năm 1648 ở quần đảo Canary. Từ đó đến nay, đã có khoảng 50 bệnh nhân mắc hội chứng trên được phát hiện, như ở Nga, Ấn Độ, Mỹ, Thái Lan... Thậm chí, một gia đình ở Myanma có tới 4 thế hệ đều mọc lông khắp cơ thể.

Bửu Lân - Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn