Quang Lê: 'Tôi từng đi bán máy karaoke trước khi làm ca sĩ'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/12/2018 15:29:00 +07:00

Nam ca sĩ Quang Lê nhớ lại, anh đi bán máy karaoke rất cực nhọc, mỗi ngày đi làm anh mang theo cơm từ nhà đi vì không có tiền ăn bên ngoài.

Sau gần 20 năm đi hát, Quang Lê để lại dấu ấn riêng trong dòng nhạc trữ tình quê hương và nhạc vàng. Chất giọng trong, sáng cùng cách luyến láy ngọt ngào của nam ca sĩ gốc Huế khiến nhiều người yêu mến dòng nhạc này mê mẩn.

Có điều cho tới bây giờ, ít ai biết rằng Quang Lê hóa ra chỉ là nghệ danh. Nam ca sĩ chia sẻ, trong gia đình anh có 3 anh em trai, hai người có tên là Nguyên Lê, Thanh Lê, chỉ riêng anh được bố mẹ đặt cái tên nghe chẳng liên quan mấy là: Hữu Nghị.

Ngày mới đi hát, Quang Lê vẫn giữ tên Hữu Nghị nhưng rồi tự anh thấy cái tên nghe có vẻ nghiêm nghị, giống người làm việc văn phòng hơn là nghệ sĩ. Sau khi có duyên gặp một người tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc ở hải ngoại, anh được gợi ý nghệ danh Quang Lê.

Từ khi dùng nghệ danh này, giọng hát của Quang Lê được mọi người biết đến nhiều hơn và anh bắt đầu nổi như cồn. Bạn bè thân thiết lẫn người thân trong gia đình cũng quen gọi anh là Quang Lê thay vì Hữu Nghị.

Quang Le (2)

Nam ca sĩ Quang Lê.

Tước khi đi hát và trở nên nổi tiếng, Quang Lê từng từng bán máy karaoke. Nam ca sĩ nhớ lại, ngày đó anh đi bán máy karaoke rất cực nhọc. Mỗi ngày đi làm là mang theo cơm từ nhà đi vì không có tiền ăn bên ngoài. Bù lại, ngày nào anh cũng được hát thỏa thích. Nhiều khi, khách vào mua hàng cầm míc thử hát, hát xong chê: “Míc này dở quá”. Tuy nhiên, khi đưa lại míc cho Quang Lê hát, nghe anh hát xong thì đổi ý: “Cái này hay, được đấy” rồi đồng ý mua.

Có lẽ cũng bởi kinh nghiệm từ những ngày luyện hát bằng máy karaoke nên sau này khi có cơ hội được học bài bản về thanh nhạc, Quang Lê vẫn xem hát karaoke là một cách luyện giọng rất hữu ích. 

Chia sẻ về việc bị nhiều người gọi vui là “trùm thị phi”, Quang Lê thẳng thắn cho biết, anh không bao giờ muốn thị phi hay ganh đua nhưng có lẽ do mình là người thẳng tính, nghĩ sao nói vậy nên nhiều khi vô cớ rơi vào những ồn ào.

Nam ca sĩ cho biết: “Tôi cũng hay vào trang Facebook của mình lắm, đọc hết những bình luận của mọi người, có những comment chửi bới tôi cũng để lại, không xóa. Tôi nghĩ những ý kiến cực đoan hay ném đá cũng giúp mình lớn lên.

Ví dụ bức ảnh tôi ngồi trên xe máy mà Phương Mỹ Chi ngồi đằng sau, không đội mũ bảo hiểm, dù chỉ là chụp lúc xe đậu một chỗ nhưng tôi vẫn bị chỉ trích nặng nề. Nhiều khi chuyện bé bị xé thành to, nhưng từ đó mà mình rút kinh nghiệm cẩn trọng hơn từ những việc nhỏ” – Quang Lê bộc bạch.

Quang Lê quả quyết, đến thời điểm này, anh đã quen với môi trường showbiz và xem mọi thứ bình thường chứ không ôm những băn khoăn hay ấm ức trong lòng như trước. Anh cũng tin rằng ai quen và hiểu thì sẽ hiểu đúng về mình.

Quang Le (1) 3

Quang Lê và ca sĩ Minh Tuyết. 

Thời điểm cuối năm, dù khá bận rộn với lịch chạy sô ở hải ngoại song Quang Lê chia sẻ, anh sẽ trở lại Hà Nội để hội ngộ khán giả trong đêm liveshow Người tình diễn ra vào tối 23/12 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Nam ca sĩ nổi danh ở dòng nhạc vàng và nhạc trữ tình quê hương chia sẻ tâm trạng khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên anh và ca sĩ Minh Tuyết trở về hát chung trên sân khấu Thủ đô.

Ngoài Quang Lê, Minh Tuyết, liveshow Người tình còn có sự tham gia của Hồng Nhung, Uyên Linh, Tùng Dương.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn