Quang Lê: 4 tuổi đã bộc lộ năng khiếu, theo dì đi hát quanh các chùa

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/04/2016 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Quang Lê chia sẻ, từ 4-5 tuổi, anh đã theo chân dì là sư cô dẫn đi hát quanh các chùa và được khen là “giọng ca triển vọng”

(VTC News) - Quang Lê chia sẻ, từ 4-5 tuổi, anh đã theo chân dì là sư cô dẫn đi hát quanh các chùa và được khen là “giọng ca triển vọng”

Đó là một trong những chia sẻ bất ngờ về khoảng thời gian chưa nổi tiếng mà nam ca sỹ hải ngoại thổ lộ cùng khán giả.

Quang Lê 1
Quang Lê tiết lộ về thời phải đi xin để được hát.
Lý giải về điều này, Quang Lê khiến người xem ngạc nhiên khi nhắc về thời niên thiếu với năng khiếu âm nhạc sớm bộc lộ.

Từ 4-5 tuổi, giọng ca xứ Huế đã theo chân dì là sư cô dẫn đi hát quanh các chùa và được khen là “giọng ca triển vọng”. Đến những năm 13-14 tuổi, dù bể tiếng nhưng Quang Lê vẫn gắng tập hát mỗi ngày, thậm chí sau đó còn đầu quân vào lớp luyện thanh suốt 6 năm ròng rã.

Sau đó, anh góp mặt trong cuộc thi âm nhạc của cộng đồng người Việt tại hải ngoại và gây ấn tượng rất mạnh với khán giả. Tuy vậy, nam danh ca cũng không ngại thừa nhận vì ngoại hình quá cỡ, anh đã chẳng được nơi nào chiêu mộ mà vẫn phải đến từng trung tâm để xin được hát.

Video Quang Lê bị chê lấy hơi như trâu:

Quang Lê 2
Quang Lê bị chê lấy hơi như trâu 
Chia sẻ thêm về tháng ngày ấy, Quang Lê không giấu được bồi hồi khi nhớ lại những gian nan mình đã trải qua.

Từ nỗi bứt rứt lúc chịu “tắt giọng” suốt 2 năm khi bị chủ một trung tâm ca nhạc tung “chiêu dìm hàng” để giữ thị trường cho “gà cưng” của họ, cho đến lúc anh được trung tâm khác chấp thuận cho hát, song lại vẫn bị chê… quá mập.

Tuy nhiên, đó cũng là nơi khởi đầu giúp Quang Lê lọt vào “mắt xanh” của người sáng lập trung tâm ca nhạc nổi tiếng bậc nhất hải ngoại. Và dù được mời đến tận 2 lần, trải qua cả những đắn đo lo sợ, nam ca sĩ vẫn phải chờ đến 1 năm mới thực sự được đứng trên sân khấu của trung tâm này.

Quang Lê 2
 
Trải lòng cùng anh Bờ Vai, Quang Lê còn hồ hởi bật mí những kỷ niệm hài hước như bị đau bụng suốt trong thời gian học thanh nhạc, bị chê “lấy hơi như trâu” vào lần đầu đi thu âm, và cả dấu ấn khó quên về bài hát giúp anh có được sự chú ý của 5 bầu sô lớn nhất chỉ sau thời gian ngắn phát hành.

Tạm khép câu chuyện về tháng ngày lập nghiệp nơi xứ người, nam ca sĩ Quang Lê sẽ tiếp tục tiết lộ về những scandal gần đây với Đàm Vĩnh Hưng, Bạch Yến, học trò Phương Mỹ Chi…  trong talkshow Lần đầu tôi kể qua tập 3 – Đường quê hương không bằng phẳng.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn