Quang Hải rực sáng trong ngày Hà Nội FC đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Thể thaoThứ Tư, 21/08/2019 10:11:00 +07:00

Quang Hải là nhân vật chính trong "đêm diễn" ấn tượng của Hà Nội FC ở bán kết lượt đi AFC Cup liên khu vực với cú đúp bàn thắng vào lưới Altyn Asyr.

CLB Altyn Asyr là "vua"của bóng đá Turkmenistan. Đội bóng Trung Á có thể hình ấn tượng cùng lối chơi thiên về sức mạnh, là mẫu đối thủ các CLB Việt Nam rất ngại đối đầu ở sân chơi châu lục. Bị dẫn bàn từ sớm, lại không có nền tảng thể lực tốt do mật độ thi đấu dày đặc, nhưng Hà Nội FC vẫn có chiến thắng kịch tính trước Altyn Asyr. Đây là chiến thắng đầu tiên của một CLB Đông Nam Á ở trận bán kết AFC Cup liên khu vực trong lịch sử.

Ha Noi

 Hà Nội FC bước vào trận đấu với lực lượng chắp vá. Đội bóng Thủ đô mất Văn Hậu do chấn thương, Tiến Thành chưa hồi phục 100% nên Duy Mạnh (giữa) phải ra sân dù không có trạng thái thể lực tốt nhất. (Ảnh: Hồng Nam)

Ha Noi-2

 Các cầu thủ Hà Nội FC giơ áo số 5 để động viên Văn Hậu. Thiếu vắng cầu thủ chạy cánh người Thái Bình là tổn thất lớn với cả CLB lẫn tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hồng Nam)

Ha Noi-3 3

 Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm có thể yên tâm phần nào khi Đức Huy (số 15) và Văn Dũng đã chơi tròn vai ở hành lang cánh trong trận này. Đức Huy có nhiều pha xử lý qua người rất hay, trong khi Văn Dũng 2 lần sút xa đe doạ cầu môn của Altyn Asyr. (Ảnh: Hồng Nam)

Ha Noi-6 4

 Đội trưởng Hùng Dũng cũng có trận đấu nổi bật với nhiều lần dứt điểm và liên tục khuấy đảo hành lang cánh phải của Altyn Asyr. (Ảnh: Hồng Nam)

Ha Noi-7 5

 Tiền vệ của Hà Nội FC không có duyên với những cú đá chéo góc khi sút thừa lực, đưa bóng đi vọt xà nhiều lần. Hùng Dũng góp công lớn ở bàn thắng thứ ba khi đi bóng buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho Hà Nội FC. Đó cũng là dấu ấn lớn nhất của Hùng Dũng ở trận này. (Ảnh: Hồng Nam)

Ha Noi-4 6

 Tuy nhiên, cầu thủ chơi hay nhất trận này là Quang Hải. Cầu thủ mang áo số 19 có cú đúp bàn thắng, trong đó có siêu phẩm sút phạt tái hiện pha lập công vào lưới U23 Uzbekistan ở giải U23 châu Á 2018. Quang Hải cũng có liên tiếp 2 bàn sau 2 trận từ chấm đá phạt. (Ảnh: Hồng Nam)

Ha Noi-5 7

 Nền tảng kỹ thuật tuyệt vời cùng sự nhanh nhẹn, tinh quái giúp Quang Hải không ít lần làm khổ hàng thủ Altyn Asyr. Hình ảnh Quang Hải một mình đi bóng giữa vòng vây hậu vệ đối phương trở nên quen thuộc ở trận này. Nhiều pha rê dắt của Quang Hải mang về quả đá phạt cho Hà Nội FC. (Ảnh: Hồng Nam)

Quang Hai 2 8

 Bàn thứ hai của Quang Hải đến từ một tình huống rê bóng và dứt điểm cháy lưới đối phương dù Quang Hải đã bị đối phương kéo áo trước đó. Nói về 2 bàn thắng, cầu thủ sinh năm 1997 cho rằng đó là điều bình thường. (Ảnh: Hồng Nam)

QH 10

 Sự hồi sinh của Quang Hải là điều cần thiết cho Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô luôn có những ngôi sao biết toả sáng trên hàng công khi phần còn lại chơi không đúng phong độ.

Ha Noi-11 12

 Văn Quyết cũng chơi tốt sau khi được tung vào sân. Cầu thủ mang áo số 10 có cú đá phạt đền chuẩn xác, ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Nội FC. (Ảnh: Hồng Nam)

Van Quyet 13

 Văn Quyết phải thi đấu khoảng 15 phút với các đầu quấn băng trắng sau pha va chạm với hậu vệ Altyn Asyr. Văn Quyết vẫn chơi rất máu lửa, di chuyển linh hoạt tạo khoảng trống cho đồng đội và có nhiều pha xoay sở khôn khéo. (Ảnh: Hồng Nam)

Ha Noi-10 14

Trọng tài người Hàn Quốc cho Hà Nội FC hưởng phạt đền trong trận này và đó là quyết định khiến CLB Altyn Asyr không hài lòng. Dù vậy, HLV Yazguly Hojageldiyevr cho rằng chưa thể đánh giá quyết định đó đúng hay không. Đó là một phần của bóng đá. (Ảnh: Hồng Nam)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn