Quang Hải muốn vô địch SEA Games, cân nhắc khả năng xuất ngoại thi đấu

Thể thaoThứ Sáu, 01/11/2019 16:40:00 +07:00

Quang Hải vừa có mùa bóng thành công cùng Hà Nội FC và đang tràn đầy khát khao cùng U22 Việt Nam đăng quang tại SEA Games.

"Thật sự hạnh phúc khi Hà Nội FC lần đầu giành được Cúp Quốc gia. Cả đêm qua, tôi thật khó ngủ khi cùng đội nhà lên ngôi vô địch. Hà Nội FC đã có sự chuẩn bị rất tốt từ đầu mùa. Mọi người đều đã cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra", Quang Hải chia sẻ về thành công của Hà Nội FC ở mùa giải này.

Đội bóng Thủ đô thi đấu xuất sắc khi vô địch V-League sớm, toàn thắng ở cúp Quốc gia và ở rất gần ngưỡng cửa vào chung kết AFC Cup toàn châu lục. Đây là lần đầu trong lịch sử Hà Nội FC giành cú đúp quốc nội, đồng thời là lần thứ năm đứng trên đỉnh cao V-League. 4 mùa gần nhất, Hà Nội FC cũng vô địch tới 3 lần.

ha noi fc 12

Quang Hải có năm thi đấu thành công cùng Hà Nội FC. 

Với cá nhân Quang Hải, đây lại là mùa giải cầu thủ này gặt "mưa danh hiệu", từ cấp độ CLB đến thành công cùng ĐTQG. Tuy nhiên, Hải "con" không có dấu hiệu thoả mãn. Thay vào đó, Quang Hải khát khao vô địch SEA Games cùng U22 Việt Nam để khép lại một năm thành công.

"SEA Games là một trong những mục tiêu mà tôi đặt ra trong năm nay. Tôi khao khát vô địch SEA Games. Đó cũng là mong muốn không chỉ của cá nhân tôi mà rất nhiều cầu thủ cũng muốn có được", Quang Hải khẳng định. 

Quang Hải cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" ở Lễ trao giải AFF Award Night. Ở tuổi 22, Quang Hải đã gặt hái trọn vẹn vinh quang mà mọi cầu thủ Việt Nam ao ước. Cầu thủ gốc Đông Anh, vì thế, đã nghĩ tới viễn cảnh thi đấu ở nước ngoài.

quang hai dt viet nam (2)

Quang Hải sẽ chơi bóng ở Nhật Bản?

"Để ra nước ngoài thì tôi vẫn đang suy nghĩ. Thật khó để lựa chọn đội bóng nào, giải đấu nào. Điều quan trọng là tôi phải thích nghi chiến thuật mà đội bóng đề ra, nếu có trường hợp sang nước ngoài", tiền vệ sinh năm 1997 nhấn mạnh.

Mùa giải trước, Quang Hải từng được đồn đoán chuyển sang Renofa Yamaguchi - đội mới thăng hạng J-League 1, nhưng vụ chuyển nhượng cuối cùng không xảy ra. Tuy nhiên, Quang Hải có thể được sang Nhật Bản chơi bóng mùa tới.

Theo một số nguồn tin, đang có nhiều đội bóng Nhật Bản để ý tới cầu thủ của Hà Nội FC. Duy Mạnh, Đức Huy cũng là những cái tên được đồn sẽ xuất ngoại.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn