Quang Hải mơ về quê... nuôi gà

Thể thaoThứ Hai, 26/03/2012 11:38:00 +07:00

Quang Hải vẫn để vợ con ở lại Nha Trang, một mình mưu sinh đất khách với hy vọng khi giải nghệ sẽ có tiền về quê mở trang trại nuôi... gà.

Có thừa điều kiện đưa gia đình vào TP.HCM sinh sống nhưng Quang Hải vẫn để vợ con ở lại Nha Trang, một mình mưu sinh đất khách với hy vọng khi giải nghệ sẽ có tiền về quê mở trang trại nuôi... gà.

Trong số rất nhiều người con bóng đá xứ biển Nha Trang đi lập nghiệp tứ xứ, tiền đạo Nguyễn Quang Hải có lẽ chỉ nổi tiếng sau cựu danh thủ Nguyễn Hữu Đang. Khoản tiền 9 tỉ đồng ký với Navibank Sài Gòn đầu mùa giải 2011 đã đưa Quang Hải vào danh sách những bản hợp đồng kỷ lục của V-League. Trở thành cầu thủ tỉ phú nhưng suy nghĩ, ước mơ của Quang Hải lại giản dị đến bất ngờ.

Xây cho mẹ căn nhà

Đến thăm Quang Hải nhân dịp anh được Navibank Sài Gòn cho về nghỉ ngơi vài ngày để dưỡng thương, chúng tôi thực sự bất ngờ với căn nhà khang trang nằm trong một khu phố yên tĩnh, cách không xa sân bay Nha Trang cũ. Quang Hải cho biết phần lớn khoản tiền được nhận từ CLB Navibank Sài Gòn, anh dành để xây căn nhà 3 tầng có diện tích hơn 100 m2 với đầy đủ bể cá, hòn non bộ, phòng xông hơi và tập thể lực. Dự định của tiền đạo tuyển Việt Nam là đón mẹ về ở chung với gia đình, để cho bà ngày ngày được chơi với cháu nội. Vì thế, Quang Hải dành hẳn một tầng để đặt bàn thờ tổ tiên và là nơi cho mẹ anh nghỉ ngơi.

 

Tuy nhiên, từ khi hoàn thành căn nhà mơ ước, mẹ Quang Hải cũng chỉ thỉnh thoảng ghé thăm chơi với cháu vì bà chưa muốn rời căn nhà nhỏ nằm ở làng chài gần Viện Hải dương học Nha Trang. Hải “gà” cũng không thể bắt mẹ mình rời cái quán nước nhỏ vốn cũng là nơi đã sinh ra và nuôi dưỡng anh cho đến lúc theo nghiệp bóng đá, lập gia đình rồi ra riêng.

Quang Hải tâm sự: “Mẹ tôi quen với mùi xăng của xe bồn, trộn lẫn với mùi cá biển từ những ghe tàu bốc ra rồi. Giờ kêu bà về ở trong khu phố, lạ nước lạ cái, bà buồn lắm. Ở làng chài, bà có bạn bè xóm giềng, các chị và vợ tôi cũng thường xuyên đến thăm, bà có vẻ thích hơn. Mình suốt ngày đi xa, để bà ở một mình cũng lo lắm!”.

Mơ một trang trại toàn gà


Với khoản tiền chuyển nhượng thuộc hàng kỷ lục, Quang Hải thừa sức sắm một chiếc xe hơi cho “bằng anh bằng em” với các đồng nghiệp, thậm chí đủ điều kiện đưa cả gia đình vào TP.HCM sinh sống. Gia đình có con nhỏ, mẹ già nên chuyện ốm đau, bệnh tật dễ xảy ra. Đã vài lần, Kim Anh - vợ của Quang Hải - phải tất tả đưa người thân vào TP.HCM chữa bệnh trong lúc anh đang thi đấu xa.

 

Trở ngại vậy nhưng Hải “gà” thật thà thổ lộ: “Với tôi, chuyện xe cộ không quan trọng bằng tương lai sau khi giải nghệ, mình mưu sinh bằng cái gì. Tôi chưa từng nghĩ sẽ vào TP.HCM lập nghiệp bởi không đâu tốt bằng quê hương. Nghề cầu thủ ngắn ngủi lắm, dành dụm được bao nhiêu tôi xây căn nhà cho gia đình, còn bản thân cũng đã xác định sẽ đầu tư một miếng đất ở ngoại thành, xây theo kiểu một nông trang... Ở đó tôi sẽ thỏa ước mơ lớn nhất là được nuôi gà”.

Chính tình yêu với những chú gà, việc am hiểu tường tận về cách lai phối giống, ấp trứng và chăm sóc gà mà tiền đạo người Khánh Hòa được các đồng đội gán cho biệt danh Hải “gà”. Cũng vì vậy, dù còn trẻ, còn cống hiến được nhiều nhưng Quang Hải tự nhận khi chia tay nghiệp quần đùi áo số, anh muốn được thỏa mãn đam mê tự tay chăm sóc một đàn gà cho riêng mình. Một ước mơ quá giản dị nhưng rất đáng yêu !

Theo NLD

Bình luận
vtcnews.vn