Quang Hải lập siêu phẩm, tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại Malaysia

Thể thaoThứ Năm, 10/10/2019 21:49:00 +07:00

Quang Hải tỏa sáng với một siêu phẩm giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia.

Như đánh giá trước trận đấu của HLV Park Hang Seo, Malaysia đã tiến bộ hơn nhiều so với AFF Cup, đặc biệt họ đã chơi kín kẽ hơn trong phòng ngự. Điều này buộc Việt Nam phải nhập cuộc một cách thận trọng.

Các học trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn khi Malaysia sử dụng lối chơi quen thuộc pressing tầm cao. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ đã bình tĩnh và dần tìm ra cách thoát lối chơi áp sát của đối thủ.

Cong Phuong

 Công Phượng quần thảo phá sức hàng thủ Malaysia. (Ảnh: Ngọc Anh)

Những pha lên bóng nguy hiểm bắt đầu được tạo ra bên cánh trái và trung lộ, nơi Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Toàn hoạt động tích cực. Trong khi Công Phượng cũng khiến hậu vệ đối phương phải cảnh giác cao độ mỗi khi anh có bóng và đi bóng lắt léo trong vòng vây.

Sau những tình huống bị thổi việt vị, cuối cùng Quang Hải cũng lập công cho tuyển Việt Nam ở phút 39 với một pha băng xuống và đá nối tuyệt đẹp ở góc hẹp, tung lưới Malaysia, mở tỷ số trận đấu. Người tung ra đường chuyền thông minh chính là trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Video bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải

Sang hiệp 2, Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Đức Huy, Việt Nam chủ động nhường thế trận cho Malaysia nhưng đối thủ không thể tạo ra những điều đặc biệt. Trong khi các học trò của HLV Park Hang Seo mỗi khi tăng tốc là có thể khiến khung thành Malaysia chao đảo.

Phút 72, suýt chút nữa Anh Đức nhân đôi cách biệt nhưng pha dứt điểm cận thành của anh trúng chân cầu thủ Malaysia trên vạch vôi. Trước đó Trọng Hoàng xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang nhưng Văn Toàn dứt điểm trượt và bóng tới vị trí của Anh Đức.

Những phút cuối trận, Việt Nam chơi kín kẽ khiến Malaysia bất lực và phải chấp nhận kết quả thua 0-1. Đây là chiến thắng thứ 3 của Việt Nam trước Malaysia trong vòng 1 năm qua. 3 điểm ở Mỹ Đình giúp tuyển Việt Nam leo lên ngôi nhì bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn