Quang Hải được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 08/03/2019 11:10:00 +07:00

Tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC vinh dự trở thành đội trưởng U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong thành công của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường đã ghi dấu ấn đậm nét trong vai trò đội trưởng. Tuy nhiên, Xuân Trường sẽ không góp mặt ở giải U23 châu Á 2020 do quá độ tuổi dự giải, nên nhiệm vụ cấp thiết của HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự là phải tìm ra đội trưởng mới cho toàn đội ở chiến dịch vòng loại.

Người vinh dự được lựa chọn đeo băng thủ quân là Quang Hải. Đẳng cấp của cầu thủ gốc Đông Anh là không phải bàn cãi với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2018 cùng những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 cũng như tuyển Việt Nam. Quang Hải được kỳ vọng dẫn dắt toàn đội tái hiện thành công ở giải U23 châu Á 2018, với nhiệm vụ trước mắt là vượt qua vòng loại với sự góp mặt của U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei. Đội phó của U23 Việt Nam là Hoàng Đức và Thanh Sơn. 

quang hai viet nam yemen

Quang Hải được tín nhiệm với vai trò thủ quân. 

"Tôi vẫn cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân để đóng góp cho đội bóng của mình. Là đội trưởng, tôi sẽ đốc thúc đồng đội khi tập luyện, thi đấu để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận đấu. Lần gần nhất đeo băng đội trưởng của tôi là ở giải U20 World Cup. Lần trước hay lần này cũng vậy, tôi phải có trách nhiệm với tập thể đội bóng, truyền đạt ý tưởng ban huấn luyện vào trong sân cho các đồng đội" - Quang Hải khẳng định.

"Các cầu thủ cần nói chuyện với nhau nhiều hơn, luôn vui vẻ, hoà đồng để có sự liên kết, khi vào trận dễ thông tin cho nhau hơn. Tôi vẫn đang hoàn thiện và đủ khả năng hoàn thành tốt vai trò đội trưởng. Tôi phải trao đổi với đồng đội nhiều để hiểu nhau hơn, quan trọng hơn cả vẫn là thành tích của tập thể.

Với các cầu thủ mới, tôi sẽ chia sẻ những điều mình từng trải qua dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Phải chia sẻ như vậy để toàn đội hiểu được phần nào và tiếp thu ý đồ của ban huấn luyện. Điều quan trọng nhất của U23 Việt Nam là tập trung và thực hiện ý đồ của ban huấn luyện". 

Quang Hải cũng chia sẻ tham vọng của toàn đội ở vòng loại U23 châu Á 2020: "Không có trận nào dễ dàng. Không dễ dàng, U23 Việt Nam sẽ hướng tới kết quả tích cực trong từng trận đấu cụ thể" - cầu thủ sinh năm 1997 kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn