Quang Hải: 'Đá ở Hàng Đẫy giúp tôi thêm tự tin'

Thể thaoThứ Sáu, 23/11/2018 12:43:00 +07:00

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết, việc Việt Nam gặp Campuchia ở sân Hàng Đẫy giúp anh thêm tự tin.

Sân Hàng Đẫy là sân nhà của CLB Hà Nội và là nơi Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hùng Dũng, Văn Hậu hay Đức Huy - những cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam - đã quen thuộc tới từng mét cỏ.

Cũng bởi vậy, trận Việt Nam vs Campuchia ở lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra trên sân đấu này giúp Quang Hải và các đồng đội thêm tự tin.

“Tôi tự tin khi được chơi trên sân nhà. Đây là sân bóng có không gian, mặt cỏ rất ưng ý và sẽ là động lực để tôi và các đồng đội thi đấu tốt”, Quang Hải cho biết.

Quang Hai

 Quang Hải dự họp báo trước trận Việt Nam vs Campuchia. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Cũng theo Quang Hải, sau 3 trận vừa qua, anh và các đồng đội đều cảm thấy thể lực được cải thiện, lối chơi cũng tốt dần lên. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nên anh mong toàn đội nỗ lực hết mình để hướng đến những trận đấu tiếp theo.

Trước câu hỏi, cá nhân Quang Hải thích chơi kiểm soát bóng như trận đấu với Lào hay là chơi không cần kiểm soát bóng nhiều như trận gặp Malaysia và Myanmar, tiền vệ người Đông Anh cho biết: “Khi vào sân, tôi chỉ tâm niệm phải thực hiện tốt đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra. Đấu pháp đó như thế nào đã được ban huấn luyện tính toán kỹ lưỡng để đối phó với từng đối thủ. Nhiệm vụ của chúng tôi là thực hiện tốt vai trò vị trí của mình để hướng tới kết quả tốt nhất”.

Bổ sung cho phần trả lời của Quang Hải, HLV Park Hang Seo giải thích: “Tôi luôn nhấn mạnh cầu thủ phải chơi kiểm soát bóng tốt như họ đã làm được ở trận gặp Lào. Nhưng trận gặp Malaysia do chúng ta có bàn thắng sớm, chúng ta lại điều phối tốt nên tôi không yêu cầu các cầu thủ phải giữ bóng nhiều. Còn trận gặp Myanmar đúng là chúng ta không kiểm soát tốt dù đối thủ chơi không quá nổi bật. Tôi không hài lòng về điều này và đã có những nhắc nhở tới các cầu thủ”.

Cuối cùng, nói về việc muốn thi đấu với đối thủ nào ở bán kết, Quang Hải trả lời: “Thời điểm hiện tại tôi chưa nghĩ tới vòng bán kết. Tôi muốn tập trung tốt nhất cho trận đấu với Campuchia. Đây sẽ là trận đấu khó khăn và chúng tôi cần có kết quả tốt”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn