Quang Hải chấn thương, bỏ ngỏ khả năng đá chung kết AFC Cup

Thể thaoThứ Ba, 06/08/2019 18:58:00 +07:00

Quang Hải bất ngờ ngã xuống trong buổi tập sau pha va chạm với đồng đội Duy Mạnh.

Khả năng ra sân của Quang Hải trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á vừa bị đe doạ. Trong buổi tập cuối chuẩn bị cho cuộc so tài, tiền đạo sinh năm 1997 va chạm với đồng đội Duy Mạnh và ngã xuống sân. Quang Hải ngay lập tức cần sự chăm sóc của các bác sĩ. Khả năng ra sân của cầu thủ này vẫn còn bỏ ngỏ.

Nếu Quang Hải không thể góp mặt, đó sẽ là mất mát lớn của Hà Nội FC. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, Quang Hải không có phong độ cao như mùa giải trước nhưng vẫn là nhân tố rất quan trọng. 

Quang Hai

 Quang Hải ngã xuống sau pha vào bóng của Duy Mạnh. Tiền vệ của Hà Nội FC nhăn nhó, cần sự chăm sóc của các bác sĩ.

Quang Hai-2

 Chấn thương của Quang Hải vẫn bỏ ngỏ về mức độ nghiêm trọng. Cầu thủ trụ cột của Hà Nội FC chưa chắc đá chính trận đấu tối mai (7/8).

"Quang Hải đá rất nhiều trong năm 2018 nên mùa giải 2019 này, cậu ấy không có phong độ tốt. Tuy nhiên, Hải vẫn có sự đóng góp nhất định trong lối chơi. Các bạn mong Hải trận nào cũng loé sáng, nhưng tôi quan tâm đến sự ổn định của CLB nhiều hơn. Khi Quang Hải tìm được cảm giác tốt nhất, cậu ấy sẽ thăng hoa", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

"Tôi thay Quang Hải vào sân 1, 2 trận để giúp cậu ấy có sự thèm khát thi đấu, qua đó thăng hoa. Hải cũng đã có bàn thắng trong những trận gần đây để giải toả".

Mật độ thi đấu dày đặc khiến nhiều cầu thủ Hà Nội FC xuống sức, không duy trì được nền tảng thể lực dẫn đến sự mất tập trung trong 5 trận đấu gần nhất ở V-League với 3 lần mất điểm phút cuối. Đội bóng Thủ đô cần tính toán sử dụng cầu thủ hợp lý để phân sức trên mọi đấu trường.

Tối đa từ giờ đến cuối mùa, Hà Nội FC sẽ đá 16 trận (tối thiểu 10 trận). Quang Hải cùng các tuyển thủ QG khác của Hà Nội FC phải đá 4 trận vòng loại World Cup 2022, đó là chưa kể Quang Hải cùng Văn Hậu phải trải sức cho SEA Games 30 với 6 hoặc 7 trận (nếu U22 Việt Nam vào chung kết).

Do đó, Hà Nội FC cũng như các CLB khác tại V-League cần lưu ý thể trạng cùng tình hình sức khoẻ của cầu thủ. Chấn thương của Đình Trọng hay Văn Đức là biểu hiện của sự quá tải. Đây là bài học cần lưu ý nếu không muốn các trụ cột phải chấn thương ở giai đoạn quan trọng nhất năm.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn