Quang Hà làm live show mừng Đại lễ 1000 năm

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/08/2010 09:52:00 +07:00

(VTC News) - Nhân dịp đại lễ Nghìn năm Thăng Long, Quang Hà sẽ thực hiện live show đầu tiên trong sự nghiệp 10 năm ca hát của mình mang tên Hà Nội trong tôi.

(VTC News) - Nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long, ca sĩ Quang Hà sẽ thực hiện live show đầu tiên trong sự nghiệp 10 năm ca hát của mình mang tên Hà Nội trong tôi vào lúc 20h ngày 15/9 tại nhà hát TP. HCM. Chương trình có sự tham gia của Quang Dũng, Hiền Thục, nữ hoàng khiêu vũ Khánh Thi, saxophone Quyền Văn Minh và cha con nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Nguyễn Quang...

Được sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội nên mảnh đất này chính là những gì thiêng liêng, quý giá nhất trong Quang Hà. Hơn 7 năm Nam tiến, sau rất nhiều album nhạc trẻ được phát hành, Quang Hà vô cùng hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu – phát hành CD những ca khúc về Hà Nội. “Và bây giờ tôi còn hạnh phúc hơn gấp ngàn lần nữa khi live show đầu tiên của mình mang tên Hà Nội trong tôi sẽ được diễn ra trong thời gian tới tại nhà hát Thành phố, đây là sự kiện mừng đại lễ Nghìn năm Thăng Long cũng như là dịp để tôi khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt” – Quang Hà chia sẻ. 
 Quang Hà trong buổi họp báo chiều ngày 26/8.

Live show được chia ra làm 3 phần. Ở phần đầu tiên, Quang Hà sẽ trình bày những ca khúc nổi tiếng về Hà Nội như: Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (Trương Quý Hải), Phố nghèo (Trần Tiến),… Đây là phần quan trọng nhất của chương trình, cũng là lời tự sự của anh về những khoảnh khắc đầy kỷ niệm và sự yêu thương với quê hương mình. Anh chia sẻ: “Thỉnh thoảng khi có dịp về Hà Nội, tôi thường đi bộ dọc trên những con đường quen thuộc, nghe lại những giai điệu của những bài hát cũ. Lúc đó, tim tôi như ngừng đập, tôi như sống lại những phút giây hạnh phúc nhất của mình. Chỉ 2 tiếng Hà Nội thôi mà mỗi lần nghe đến, lòng tôi luôn bồi hồi xao xuyến!”.
 Nhạc sĩ Vũ Cẩm, Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Quang Hà (từ trái sang).

Phần 2 của chương trình được dành hẳn cho âm nhạc Trịnh Công Sơn. Đây có thể xem là một quyết định khá táo bạo của Quang Hà, anh chia sẻ: “Nhạc Trịnh đã ngấm vào anh từ thuở nhỏ vì bố mẹ anh đều rất yêu mến những bài hát của người nhạc sĩ tài hoa này. Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy mình đã có đủ độ chín về trải nghiệm để có thể hát được âm nhạc Trịnh Công Sơn. Không phải ngẫu nhiên mà tôi dành riêng một chương để hát nhạc Trịnh như thế mà đây có thể xem như là phép thử cho việc phát hành album Trịnh Công Sơn sắp tới của tôi!”. Đặc biệt ở chương này còn có sự xuất hiện của nữ hoàng nhạc nhẹ Việt Nam – Thanh Lam, cô sẽ song ca cùng anh trong 2 ca khúc Ru đời đi nhéNày em có nhớ.
 Ca sĩ Quách An An, Quách Tuấn Du và Như Ý cũng đến chia vui cùng Quang Hà.

Những tình khúc vang bóng một thời như: Cây đàn bỏ quên (Phạm Duy), Khúc Thụy Du (Anh Bằng – Du Tử Lê),  Cỏ úa (Lam Phương), Buồn ơi chào mi (Nguyễn Ánh 9),… sẽ được dành để kết lại chương trình. Trong phần này sẽ có sự xuất hiện của các khách mời Quang Dũng, Hiền Thục, cha con nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Nguyễn Quang, saxophone Quyền Văn Minh bên cạnh Quang Hà trong những ca khúc trữ tình như: Anh còn nợ em (Anh Bằng), Phút cuối (Lam Phương), Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9),... Cặp đôi dance sports Khánh Thi – Phan Hiền cũng sẽ xuất hiện trong một tiết mục đặc biệt. Ngoài phần trình bày mộc mạc cùng ban nhạc theo phong cách unplugged thì Quang Hà sẽ hát cùng dàn nhạc giao hưởng TP. HCM.
 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cũng là người biên tập âm nhạc và chịu trách nhiệm phần hòa âm – phối khí cho live show Hà Nội trong tôi của Quang Hà. Sân khấu cũng sẽ được thiết kế đơn giản, tiết chế làm bật lên 2 tông màu trắng và xám của ánh sáng, tạo nên không gian thật mộc mạc để Quang Hà trình diễn giọng hát giàu nội lực của mình. Giữ nhiệm vụ kết nối, dẫn dắt cảm xúc trong chương trình là MC đến từ Hà Nội – Lê Anh. Chương trình do Quang Cường Production và Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật TP phối hợp thực hiện và sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV9 vào lúc 20h ngày 15/9. 
 Phi Thanh Vân và Quang Hà.

Sau khi diễn ra ở TP. HCM, Hà Nội trong tôi sẽ được mang ra Hà Nội vào dịp 20/10 sắp tới, toàn bộ ê-kip thực hiện vẫn được giữ nguyên nhưng chương trình sẽ có một số thay đổi như phân nửa số ca khúc sẽ trong chương trình sẽ được thay đổi nhằm tạo sự mới mẻ cho khán giả thủ đô. 

Khánh Nguyễn
Ảnh: Linh Phước
Bình luận
vtcnews.vn