Quang Dũng và những nhạc phẩm thăng trầm theo cuộc đời

Góc của nàngChủ Nhật, 01/11/2015 08:39:00 +07:00

Vì Đó Là Em hay mới đây nhất là Đời Có Bao Nhiêu Ngày Vui là những ca khúc nói lên tâm tư của Quang Dũng qua những thăng trầm của cuộc đời.

Vì Đó Là Em hay mới đây nhất là Đời Có Bao Nhiêu Ngày Vui là những ca khúc nói lên tâm tư của Quang Dũng qua những thăng trầm của cuộc đời đã ghi dấu ấn mạnh trong lòng khán giả.

Sau 20 năm đi hát, cái tên Quang Dũng không còn xa lạ khi nhắc đến giọng nam chuyên trị thể loại nhạc trữ tình bên cạnh những ca sĩ gạo cội của nền tân nhạc Việt Nam như Tuấn Ngọc, Elvis Phương… Quang Dũng chiếm được lòng yêu mến với khán giả không chỉ nhờ vào giọng hát giàu cảm xúc và ngoại hình mà còn ở phong cách sống điềm tĩnh, nhẹ nhàng trong ứng xử của anh.

Mặc dù Quang Dũng vẫn đều đặn tung ra sản phẩm là các album và MV, bay show giữa hải ngoại và Việt Nam nhưng nhận thấy anh rất kín tiếng trước truyền thông và ngại ồn ào xô bồ của làng giải trí. Khi người ta sống qua nhiều độ tuổi khác nhau, va vấp những biến cố trong đời sống, nghệ sỹ càng có nhiều trải nghiệm sâu sắc để rồi tất cả tâm tư của họ được giải bày bằng những nhạc phẩm giới thiệu đến khán giả. Quang Dũng giờ đây là một người đàn ông từng trải thấy rõ ở những nhạc phẩm anh mượn để nói lên những nỗi lòng của mình theo thời gian.

Vì Đó Là Em – Diệu Hương

Vào giai đoạn 2001-2003 thời kỳ Quang Dũng chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí với nhiều xa lạ tại Sài Gòn. Bên cạnh những cái tên đình đám theo dòng nhạc trẻ thời bấy giờ như Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh, Quang Dũng vẫn bền bỉ với dòng nhạc tiền chiến của mình.

Gặp gỡ nhạc sỹ Diệu Hương và có cơ hội thu âm Vì Đó Là Em là định mệnh đã mang Quang Dũng đến với nhiều khán giả hơn. Là ca khúc mang âm hưởng trữ tình, nói lên quan điểm bất chấp tất cả để có thể đến với tình yêu, Vì Đó Là Em được phát hành trong album đầu tay “Biển nghìn thu ở lại” cùng tên với nhạc phẩm do Trịnh Công Sơn viết tặng Quang Dũng. Sau nhiều năm ra đời, đến nay Vì Đó Là Em vẫn là ca khúc hit của Quang Dũng được đông đảo khán giả nhớ đến. Bên cạnh, ca khúc Còn Ta Với Nồng Nàn – sáng tác của Quốc Bảo do Quang Dũng trình bày cũng để lại dấu ấn sâu đậm với công chúng yêu nhạc. Loạt ca khúc này đại diện cho sắc thái âm nhạc của Quang Dũng những ngày còn trẻ trung, nồng nhiệt với đời sống.

Ngày Hôm Qua Là Thế - Nhạc ngoại – Lời: Việt Anh

Trải qua những thăng trầm trong nghề nghiệp và cuộc sống riêng, Quang Dũng dành trọn vẹn tình yêu cho âm nhạc. Anh lặng lẽ và đứng ngoài những ồn ào của làng giải trí, tranh thủ những dịp bay show Mỹ để gần con trai. Những sản phẩm âm nhạc của anh giới thiệu đến khán giả giai đoạn này dường như chất chứa nhiều hơn nỗi ưu tư, cô đơn trong đời sống. Dễ dàng thấy được nỗi cô đơn của Quang Dũng khi thể hiện ca khúc Ngày Hôm Qua Là Thế và được anh đầu tư thực hiện MV vào năm 2011. Ca khúc được Việt Anh viết lời dựa trên nền nhạc của Secret Garden. Với câu hát “Chợt nhận ra mình cô đơn giữa đời nhau” như là lời tâm sự cho nỗi lòng của Quang Dũng sau những biến cố trong đời sống riêng.

Đời Có Bao Nhiêu Ngày Vui – Châu Đăng Khoa

Đời Có Bao Nhiêu Ngày Vui của Châu Đăng Khoa thuyết phục Quang Dũng từ khi nghe bản demo đầu tiên. Với giai điệu nhẹ nhàng và không chỉ nói về tình yêu đôi lứa, ca khúc đã mở rộng chủ đề về cuộc đời, con người cùng những suy tư mang tính triết lý, điều ít ai nghĩ nó là sáng tác của một nhạc sỹ có tuổi đời còn rất trẻ.

Quang Dũng đã cho phát hành ca khúc này trong album mới nhất Những gì còn lại cùng MV Đời Có Bao Nhiêu Ngày Vui sau một thời gian dài không giới thiệu MV ca nhạc nào kể từ MV Ngày Hôm Qua Là Thế. Với giọng hát chứa nhiều nỗi niềm, sự trải nghiệm, nam ca sĩ thể hiện nhạc phẩm "Đời có bao nhiêu ngày vui" như tâm sự với người nghe về tình yêu, cuộc đời và cả cái chết.

Ca khúc như là thông điệp và cách nhìn nhận về cuộc sống của Quang Dũng sau khi trải qua nhiều giai đoạn của cuộc đời. Hãy biết rằng cuộc sống này quá ngắn ngủi nên cần phải trân trọng những giây phút bên cạnh những người thân yêu, dành cho họ tất cả những gì tốt đẹp và hạnh phúc nhất khi có thể.

Chia sẻ về ca khúc, Châu Đăng Khoa tâm sự: "Tôi muốn trong bài hát của mình, người ta dám đối diện với cảm xúc thật trong tâm hồn để rồi sau đó thấy quý và trân trọng hơn khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống”.

Huyền Phương

Bình luận
vtcnews.vn