Quang Dũng, Ngọc Anh xúc động hát về mẹ mùa Vu Lan

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/09/2017 16:33:00 +07:00

Những nghệ sĩ tham gia chương trình "Tim Sen" không khỏi xúc động khi hát về mẹ.

Tháng Bảy âm lịch, người Việt thường tìm đến cửa Phật - để dâng hương cầu nguyện an lành cho đấng sinh thành; để tìm sự bình yên sau những thăng trầm của cuộc sống.

Tháng Bảy âm lịch cũng là mùa báo ân, báo hiếu. Mùa nhắc nhở mỗi người tìm về nguồn cội, báo hiếu đấng sinh thành, thực hành sống thương yêu cha mẹ và người thân hơn nữa.

Cùng chung suy nghĩ ấy, chương trình nghệ thuật Tim Sen với chủ đề "Bông sen và Người phụ nữ" diễn ra dịp tháng Bảy âm lịch mong muốn cùng khán giả hát lên những bài ca về đạo hiếu, và cùng ngược dòng thời gian tìm về những câu chuyện hào hùng trong lịch sử, để chúng ta biết sống đẹp cho ngày hôm nay, và sống sao cho xứng đáng với những hy sinh của lớp người đi trước.

Chia sẻ về chương trình, tổng đạo diễn Phan Bảo nhấn mạnh: “Tháng Bảy đầu mùa thu, những bông hoa sen cuối cùng đã vượt qua mưa dầu nắng lửa của mùa hè, sang thu vẫn giữ được sự thanh khiết, khiêm nhường để lên đài, để làm nơi Phật ngự.

Trong khi đó, trái tim- là nơi sự tảo tần, thương yêu đong đầy và lắng đọng trong mẹ, trong bà, trong chị của chúng ta… Với tinh thần, tình cảm Phật đạo, chương trình Tim Sen là nơi chúng ta hạnh ngộ cùng những tác phẩm âm nhạc được vang lên từ những thánh thiện của đạo hạnh và tình cảm yêu thương dành cho người những người phụ nữ, đặc biệt là mẹ. Đây là mạch chảy xuyên suốt chương trình”.

Quang-Dung2

 Ca sĩ Quang Dũng.

Diễn ra vào lúc 20h ngày 15/9 tại Nhà hát Âu Cơ - Hà Nội, chương trình nghệ thuật 8 “Tim Sen” với sự góp mặt của các nghệ sĩ: Quang Dũng, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Sỹ Luân, Minh Quân, Thùy Dung, Tạ Quang Thắng, nhóm Belcanto, dàn hợp xướng, các nghệ sĩ múa, nghệ sĩ kịch… diễn ra trong không gian ấm cúng, chứa chan cảm xúc.

Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là 2 MC ăn ý- Lê Anh, Mỹ Vân, cặp đôi từng nhiều lần dẫn đôi trên các sân khấu trong và ngoài VTV. Chia sẻ về chương trình, MC Lê Anh bộc bạch: “Đất nước đã đổi mới, hội nhập về internet, mạng xã hội… khiến cho kinh tế phát triển, đời sống con người đầy đủ hơn về vật chất nhưng đôi khi lại khiến người ta cô đơn hơn.

Đôi khi bạn đang đứng ở một thành phố rất đông người nhưng chẳng thể nói chuyện cũng như chia sẻ hay đơn giản cần sự trợ giúp của ai đó… Trong những ngày tháng Bảy, chúng ta hãy gạt đi những muộn phiền, sân, si,… để cùng ngồi lại với nhau, lắng lòng mình và cùng chia sẻ những cảm xúc an lành, tốt đẹp đến mọi người".

Tim Sen gồm 3 chương. Chương I với chủ đề “Vô lượng từ tâm” là những ca khúc hướng về cửa Phật, thể hiện niềm tôn kính, niềm tin nơi chư Phật: Mashup Cửa Phật từ bi- Chùa tôi (Thuỳ Dung, Nhóm Belcanto và nhóm múa), Lạy phật Quan âm + Mẹ Từ Bi (Mashup) (Ngọc Khuê và tốp múa), Mục Kiền Liên cứu mẹ (Minh Quân, tốp múa và hoạt cảnh dàn diễn viên kịch Hà Nội)…

Tại chương này, khán giả cũng sẽ có cơ hội nghe nhạc sĩ, ca sĩ Sỹ Luân thể hiện ca khúc nổi bật của anh về âm nhạc Phật giáo: A Di Đà Phật và Bông hồng cài áo. Trong phần giao lưu, ca sĩ Sỹ Luân cũng sẽ chia sẻ với khán giả về những thăng trầm cũng như con đường đến với đạo Phật của anh.

Chương II của Tim Sen- “Vu Lan nhớ mẹ” thể hiện sự biết ơn, nỗi nhớ dành cho đấng sinh thành. Các bài hát:  Hòn vọng phu, Người mẹ của tôi, Mẹ yêu con… sẽ đưa khán giả chìm vào những những cảm xúc ngọt ngào, rung động về tình mẫu tử.

Cũng ở chương này, ca sĩ Quang Dũng sẽ thể hiện 2 ca khúc nổi tiếng- Khúc Thụy Du, Cát bụi. Anh cũng sẽ dành cho khán giả những phút giây giao lưu, chia sẻ thú vị. Ca sĩ Tạ Quang Thắng cũng thể hiện các tác phẩm: Sống như những đóa hoa, Huyền Thoại mẹ, Quê nhà…  ru khán giả về với mẹ, về với quê hương, với tuổi thơ êm đềm.

Chương III của chương trình với chủ đề “Tim sen” là lời tri ân dành cho những người mẹ. Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng viết: “Tình mẹ là gốc của mọi tình cảm thương yêu. Chỉ cần nghe đến danh từ Mẹ, ta đã thấy lòng tràn ngập yêu thương rồi”.

Trong chương này, các tiết mục như Cô đôi thượng ngàn (Khánh Thy, các nghệ nhân và tốp múa thể hiện), Mẹ Yêu, Hát ru cho con (ca sĩ Ngọc Anh thể hiện), tiết mục đặc biệt do 40 nghệ sĩ của Hợp xướng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội thể hiện)… sẽ đưa khán giả chìm vào những rung động của tình mẫu tử.

Ở phần này, dàn hợp xướng cùng các Phật tử, khán giả sẽ cùng dâng nến cầu nguyện sức khỏe, bình an cho mình, gia đình và cho mọi người.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn