Quang Dũng: 'Mong được song ca cùng con trai'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 28/03/2017 15:21:00 +07:00

Vào 11h ngày 28/3, báo Gia đình Việt Nam phối hợp cùng báo điện tử Tổ Quốc, VTC News tổ chức buổi giao lưu trực tuyến cùng ca sĩ Quang Dũng, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh.

ca-si-quang-dung-se-quotthang-hoaquot-trong-liveshow-o-ha-noi-ngay-313-giadinhvietnam.com 3

Ông Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập báo Gia đình Việt Nam tặng hoa ca sĩ Quang Dũng và đạo diễn Nguyễn Việt Thanh.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu trực tuyến: 

ca-si-quang-dung-se-quotthang-hoaquot-trong-liveshow-o-ha-noi-ngay-313-giadinhvietnam.com 4

Ca sĩ Quang Dũng 

- Thời gian gần đây, các show âm nhạc dường như cũng dần bão hòa, vậy trong show Quang Dũng lần này, đạo diễn Việt Thanh có sử dụng "chiêu trò" để show thêm ấn tượng?

Đạo diễn Việt Thanh: Khi khán giả phải bỏ ra số tiền nhất định để mua vé tham gia một show diễn của ca sĩ, bản thân tôi hiểu đó là tình yêu của khán giả dành cho ca sĩ chủ đêm nhạc đó.

Khán giả mong muốn được nhìn thấy người ca sĩ với những ca khúc được thể hiện trên sân khấu. Là một đạo diễn, tôi hiểu mình phải khắc họa được bản sắc, cá tính của ca sĩ trên sân khấu.

Những "chiêu trò" sẽ là phụ trợ giúp ca sĩ thăng hoa hơn nữa trên sân khấu. Với tình yêu dành cho Quang Dũng, tôi mong có thể giúp nam ca sĩ thăng hoa trong liveshow ở Hà Nội ngày 31/3 sắp tới.

- Chào Anh Quang Dũng, thấy anh FA lâu quá, có phải anh mang nặng một mối tình nên không đến được với người tiếp theo? 

 

Ca sĩ Quang Dũng: Phải nói, hiện tại Quang Dũng dành tình yêu cho âm nhạc và con trai Bảo Nam. Tình cảm là do sự sắp xếp của Thượng đế, đặc biệt đối với người ca sĩ, nó sẽ khó khăn hơn. Không ai có được tất cả, nên Dũng chấp nhận theo số phận. Quan trọng là tình yêu của mình đối với âm nhạc và con trai Bảo Nam.

- Trong cuộc đời anh có những bước ngoặt nào? Liveshow lần này có phải là một bước ngoặt hay không? 

Độc giả giao lưu với ca sĩ Quang Dũng sáng 28/3. 

Ca sĩ Quang Dũng: Bước ngoặt đầu tiên là khi tôi 19 tuổi, lúc mới bước vào con đường ca hát. Liveshow lần này cũng đánh dấu 20 năm sự nghiệp ca hát của Dũng.

Trong cuộc sống, Dũng đã trải qua nhiều thăng trầm. Vì vậy, trong liveshow lần này Dũng sẽ thể hiện những điều đó trên sân khấu. 

Đặc biệt, trong liveshow lần này có ê-kíp âm nhạc khiến Dũng tâm đắc. Đó là sự kết hợp với dàn nhạc giao hưởng. Việc này sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong con đường âm nhạc tương lai của Dũng

- Đứng trên sân khấu với những mỹ nhân nhạc Việt trong liveshow này, anh làm sao để cân bằng họ mà không thiên vị ai?

 

Ca sĩ Quang Dũng: (Cười) Mỗi nữ ca sĩ đều mang những màu sắc âm nhạc khác nhau. Mỗi tác phẩm được chọn để hát song ca đều được chọn rất khắt khe. Quang Dũng và các nữ ca sĩ đã phải tập luyện rất nhiều với nhau để chọn lựa, vì vậy, mỗi ca khúc là một màu sắc khác nhau nên không có sự trùng lặp hay thiên vị ai cả.

Quang Dũng cũng hứa trong liveshow lần này sẽ mang một màu sắc mới mẻ, ấn tượng chưa từng có trong những liveshow trước đây.

- Chào đạo diễn Việt Thanh, được biết chị là bóng hồng hiếm hoi trong các show âm nhạc. Nhưng em lại rất thích những show chị đã dàn dựng rất hoành tráng và ấn tượng. Chị có thể cho biết thường mất bao lâu để chị dàn dựng xong một show âm nhạc? Chị có thể chia sẻ về một kỉ niệm đáng nhớ nhất?

 

Đạo diễn Việt Thanh: Để dàn dựng liveshow Quang Dũng không phải là chỉ riêng tôi mà cần cả ê-kíp với hàng trăm người làm việc. Từ việc lên kế hoạch, triển khai công việc… với khối lượng công việc rất lớn thì khoảng hơn 100 người phải làm việc trong vòng hơn một tháng.

Chúng tôi cũng không thể trả lời chắc chắn trong bao nhiêu lâu thì hoàn thành một show vì điều đó còn tùy vào cảm xúc và sự suôn sẻ của công việc. Nhân buổi giao lưu ngày hôm nay, tôi xin cảm ơn tất cả những người đứng phía sau tôi, toàn bộ ê-kíp lời cảm ơn chân thành nhất.

- Được biết, ca sĩ Phạm Thu Hà xuất hiện trong đêm nhạc này được ví như "nốt nhạc lạc", ý của đạo diễn ở đây là gì?

Đạo diễn Việt Thanh: Trước hết, Thu Hà và Quang Dũng chưa có nhiều dịp cộng tác với nhau. Vì vậy Thu Hà sẽ mang một màu sắc khá mới so với liveshow làm ở Sài Gòn và ở Mỹ. Phong cách và con đường âm nhạc của Thu Hà mang màu sắc bản cổ điển, vì vậy tôi rất thích và mong đợi trước sự tham gia của ca sĩ Thu Hà trong liveshow lần này.

- Trong chương trình chỉ mời ca sĩ nữ, tại sao Quang Dũng không nghĩ đến việc mời ca sĩ nam? Liệu Dũng có định đóng phim hay không ?

Ca sĩ Quang Dũng: Sau khi trao đổi với ê-kíp, tất cả mọi người đều muốn Quang Dũng nổi bật trong liveshow này. Đối với Dũng, khách mời nam hay nữ đều giống nhau, Dũng không phân biệt giữa mọi người. Với Dũng thì việc mọi người có mặt trong liveshow đã rất vui rồi. 

Dũng khá bận nên không có thời gian để đóng phim. Tuy nhiên, Dũng cũng mong đợi một vai diễn nổi bật để Dũng có thể dành tâm huyết, thời gian cho vai diễn này.

- Cơ duyên nào khiến ca sĩ Quang Dũng kết hợp với ê-kíp của đạo diễn Việt Thanh?

Ca sĩ Quang Dũng: Quang Dũng thấy rất thuận lợi và hạnh phúc vì có được ê-kíp của đạo diễn Việt Thanh tại Hà Nội. Như chia sẻ của đạo diễn Việt Thanh từ trước, trước khi liveshow diễn ra, Quang Dũng và ê-kíp đã họp bàn nhau rất nhiều vì vậy Quang Dũng cảm thấy có một sự tin tưởng đối với Việt Thanh.

Quang Dũng cũng đã hát trong rất nhiều show đạo diễn Việt Thanh dàn dựng, vì vậy, trong liveshow tại Hà Nội lần này, Quang Dũng đã hợp tác với đạo diễn Việt Thanh.

- Chào chú Quang Dũng, xin cho cháu được gọi là chú, vì từ ngày còn nhỏ xíu đã được nghe chú hát rồi. Những bài hát cũ của chú cháu gần như đã thuộc lòng vì nghe quá nhiều lần, vậy trong show lần này, chú có thể hiện ca khúc mới nào không ạ?

Ca sĩ Quang Dũng: Trong liveshow lần này, Dũng sẽ đem đến mang một ca khúc mới của nhạc sĩ Diệu Hương mang tên Để mặc tôi yêu em.

- Gương mặt điển trai và hiền lành của anh được nhiều người yêu mến. Nhưng giữ hình ảnh "sạch", không scandal trong suốt 20 năm qua với anh có quá khó khăn?

 

 
Tôi luôn tuân thủ theo nguyên tắc làm mọi việc bằng cái tâm của mình chứ không cần tạo scandal để nổi tiếng.

Ca sĩ Quang Dũng

Ca sĩ Quang Dũng: Cảm ơn câu hỏi của bạn rất nhiều. Trong thời gian vừa qua, showbiz của mình có rất nhiều điều để người làm nghệ thuật quan tâm. Quang Dũng từ xưa đến giờ luôn tuân thủ nguyên tắc làm mọi việc bằng cái tâm của mình chứ không cần tạo scandal để nổi tiếng.

Trước tiên, người nghệ sĩ đến với âm nhạc phải từ trái tim thì mới nâng lên được giá trị. Đối với Quang Dũng, tất cả những câu chuyện showbiz đều suy nghĩ rất đàng hoàng, tử tế.

Nếu có câu chuyện gì đó xảy ra, Dũng sẽ sắp sếp theo một điều tế nhị, bình thường, không gây ra sự khó chịu đối với những người đối diện mình. Đó là điều giúp Quang Dũng tránh scandal suốt 20 năm qua. Quang Dũng cũng sẽ gìn giữ điều đó trong thời gian tới.

- Gần đây thường xuyên nghe Quang Dũng nói về mẹ, vậy trong liveshow "Giấc mơ mang tên mình", anh có dành riêng bài hát nào tặng mẹ? Mẹ anh có đến xem liveshow của con trai không?

Ca sĩ Quang Dũng: Đây là một câu hỏi thú vị. Mẹ của Dũng hiện đang sinh sống ở Quy Nhơn và đã tham dự liveshow ở Sài Gòn. Điều hạnh phúc nhất của Dũng là nhìn thấy mẹ trong liveshow của mình. Nhưng mẹ của Dũng đã 80 tuổi rồi nên việc đi lại rất khó khăn, vì vậy mẹ của Dũng sẽ không xuất hiện trong liveshow Hà Nội lần này. 

Về bài hát trong liveshow, việc nghĩ về mẹ qua một bài hát là không đủ. Còn tất cả bài hát trong liveshow được chắt lọc rất kỹ. Mỗi bài hát đều mang thông điệp, ý nghĩa riêng. 

- Mình đã xem rất nhiều show của ca sĩ Việt Thanh nhưng trong show lần này kết hợp với ca sĩ Quang Dũng rất đẹp trai, lịch lãm, Việt Thanh có bị áp lực không?

Đạo diễn Việt Thanh: Áp lực không đến từ ca sĩ đẹp trai, lịch lãm Quang Dũng mà đến từ đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Bởi mình là người đi sau, là đàn em nên muốn tổ chức một chương trình có sự đột phá, nổi bật và khác với chương trình trước. Vì vậy, xin chia sẻ thật là áp lực đến từ cái tên Phạm Hoàng Nam.

 

- Liên tục các show diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, điều đó khẳng định tài hoa của đạo diễn Việt Thanh, nhưng như vậy chị có cảm thấy bị "lẫn lộn cảm xúc" giữa các show không?

Đạo diễn Việt Thanh: Nếu mình cứ chạy theo như vậy rất dễ xảy ra việc bị chi phối cảm xúc. Trong giai đoạn này, mình phải học cách từ chối các chương trình khác để tập trung làm chương trình cho tốt. Sau liveshow của Quang Dũng sẽ tập trung vào live show khác. Gần nhất là liveshow của ca sĩ Thu Minh.

- Vì sao sau 9 năm không tổ chức liveshow riêng, Quang Dũng lại quyết định tổ chức "Giấc mơ mang tên mình"? Anh có thể chia sẻ vì sao lại đặt tên show như vậy không?

Ca sĩ Quang Dũng: Dấu mốc 20 năm ca hát đối với một người nghệ sĩ là kỷ niệm, trân trọng lớn trên con đường nghệ thuật. Trong cuộc đời con người ai cũng có giấc mơ, liveshow Giấc mơ mang tên mình được kết hợp với âm nhạc để Dũng có thể chia sẻ những tâm tư của mình.

Xuyên suốt liveshow là những chia sẻ của Quang Dũng được sắp xếp trên nền nhạc giao hưởng. Đây là một hướng đi mới của Quang Dũng. Hướng đi này như một giấc mơ mới, giấc mơ sau 20 năm. Vì vậy Quang Dũng đã chọn tên liveshow Giấc mơ mang tên mình là như vậy.

- Nghe nói trong show diễn "Giấc mơ mang tên mình" sắp tới bé Bảo Nam sẽ đến xem anh diễn. Vậy anh có đưa bé Bảo Nam lên sân khấu? Hai bố con có thể song ca một bài không?

Ca sĩ Quang Dũng: Hiện Bảo Nam đang học bên Mỹ nên sẽ không xuất hiện trong liveshow. Bảo Nam vẫn còn bé nên chưa bộc lộ được khả năng ca hát của bản thân, vì vậy, trước câu hỏi của bạn, bản thân Dũng cũng rất mong chờ việc này và mong sẽ được kết hợp hát song ca với Bảo Nam trong thời gian gần nhất.

- Được biết, Đạo diễn Việt Thanh sẽ đưa nhiều chất liệu văn học vào liveshow lần này của ca sĩ Quang Dũng. Chị có thể bật mí thêm về điều này được không?

Đạo diễn Việt Thanh: Chất liệu văn học sẽ được đưa vào từ đường dây dàn dựng của chương trình. Phần đầu là múa đương đại, là câu chuyện kết nối với nhau. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy đây là câu chuyện đang diễn ra trong cuộc đời Quang Dũng. Chất văn học còn đưa vào từng câu từ, lời dẫn trong chương trình. Mong có thể gặp bạn trong show diễn lần này để chia sẻ với bạn nhiều thêm nữa.

- Xin chào Đạo diễn Việt Thanh, chị là người có nhiều kinh nghiệm về sân khấu qua nhiều chương trình lớn, vậy liveshow này của ca sĩ Quang Dũng thì điểm nhấn là gì? Liệu chất liệu có bị giống với liveshow Lệ Quyên mà chị đã thành công hồi tháng 3 vừa qua không?

Đạo diễn Việt Thanh: Xin cám ơn câu hỏi của độc giả. Trước hết, điểm nhấn lớn nhất trong liveshow lần này là nhấn mạnh vào bản sắc riêng của Quang Dũng. Tôi thích phong cách rất "lịch lãm" của Quang Dũng. Vì vậy tất cả những điểm ấy sẽ được thể hiện toàn bộ trên sân khấu. 

Chất liệu liveshow lần này sẽ hoàn toàn khác với các liveshow khác trước đây. Sân khấu sẽ mang màu sắc "Broadway". Về phần dàn dựng, sân khấu sẽ được mang phong cách đương đại để làm nên một đêm nhạc nổi bậc phong cách, con người của Quang Dũng.

- Được biết, trong liveshow lần này của anh có sự tham dự của các nhiều ngôi sao như Hồng Nhung, Thanh Thảo, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Phạm Thu Hà và ê-kíp của đạo diễn Việt Thanh. Anh có những chia sẻ như thế nào về các vị khách mời?

 

Ca sĩ Quang Dũng: Như lúc đầu Quang Dũng chia sẻ, tất cả những vị khách mời trong liveshow của Quang Dũng lần này, Quang Dũng cũng đang chờ đợi sự mới mẻ của những khách mời, của chính chương trình.

Hơn nữa, âm nhạc đôi khi là niềm vui của người này nhưng là nỗi buồn của người khác. Khi song ca kết hợp một nửa người này và một nửa người khác, chia bè phối với nhau... Quang Dũng tin rằng không đơn thuần là bài hát song ca mà từ chương trình này sẽ có sự vươn xa trong thời gian sắp tới.

Điều mà Quang Dũng cảm thấy tự tin trong liveshow tại Hà Nội là Quang Dũng có một ê-kíp mơ ước. Đạo diễn Việt Thanh đã từng xây dựng rất nhiều chương trình âm nhạc thành công. Trong liveshow lần này của Quang Dũng, Việt Thanh cũng đã dàn dựng từng bài hát, từng sự xuất hiện của khách mời… sự sắp xếp mới mẻ khiến Quang Dũng rất hài lòng và tin chắc sẽ thành công.

- Cảm xúc của anh sau thành công của liveshow tại Sài Gòn? Anh đã chuẩn bị những gì cho liveshow tại Hà Nội sắp tới? Live show tại Hà Nội có điểm gì khác biệt so với liveshow anh đã tổ chức ở Sài Gòn?

Ca sĩ Quang Dũng: Xin cảm ơn câu hỏi của bạn. Quang Dũng rất vui vì chương trình 20 năm Giấc mơ mang tên mình tổ chức tại TP.HCM với những mong ước của mình đã được thực hiện. Tại Hà Nội, chương trình sẽ mang một phong cách khác của đạo diễn Việt Thanh. Người Hà Nội sẽ hiểu hơn tâm tư của Quang Dũng muốn chia sẻ trong một không gian âm nhạc đậm chất Hà Nội.

Điều đặc biệt thứ hai, khi chương trình thực hiện tại Hà Nội, Quang Dũng và đạo diễn Việt Thanh đã chuẩn bị những bài hát riêng về Hà Nội. Quang Dũng đã bay ra từ rất sớm để chuẩn bị cùng ban nhạc, quay những hình ảnh về Hà Nội.

Có thể nói, đây là kỉ niệm sâu sắc vì từ rất lâu, Quang Dũng mới có những thước phim sâu sắc về Hà Nội như vậy. Đó là những hình ảnh mà Quang Dũng sẽ nhớ mãi. Những hình ảnh đó sẽ được Việt Thanh kết hợp với những tình khúc của Phú Quang... Đó sẽ là điều đặc biệt trong liveshow lần này.

Video: Quang Dũng mua nhà ở Mỹ để được gần con trai

Báo Gia đình Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn