Quảng cáo thông minh “đọc vị” người xem

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/02/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Tấm biển quảng cáo điện tử chạy những đoạn quảng cáo dài 40s, với những thông điệp khác nhau tuỳ theo giới tính của người xem.

(VTC News) - Tấm biển quảng cáo điện tử chạy những đoạn quảng cáo dài 40s, với những thông điệp khác nhau tuỳ theo giới tính của người xem.

Điều đặc biệt là chỉ có phụ nữ mới có thể đọc được toàn bộ các thông điệp này, do tấm biển nằm trong chiến dịch từ thiện thúc đẩy giáo dục phụ nữ trên toàn cầu. Nam giới khi xem quảng cáo sẽ chỉ được hướng dẫn truy cập vào website của dự án.

Quảng cáo có thể chọn lựa giới tính của đối tượng khách hàng nhắm đến để đưa ra những thông điệp phù hợp - ảnh: PA

Phát ngôn viên của dự án cho hay: “Sở dĩ chúng tôi không để cho các quý ông xem hết các thông điệp, bởi họ có thể làm ảnh hưởng tới tác động của dự án tới phụ nữ."


Tấm biển quảng cáo này được đặt tại một bến xe buýt tại phố Oxford (Luân Đôn), lấy ý tưởng từ bộ phim Minority Report do nam tài tử Tom Cruise thủ vai chính, sử dụng một camera có chất lượng cao để ghi lại hình ảnh người xem, sau đó phân tích để đưa ra các thông điệp phù hợp.

Theo dự đoán của một số chuyên gia, tấm biển này có thể nhận dạng được giới tính thông qua việc đo khoảng cách giữa hai mắt, kích thước của mũi và độ rộng của hàm.

Trong khi các nhà hoạt động vì quyền riêng tư lo ngại tấm biển quảng cáo có thể lưu trữ hình ảnh của người xem thì các chuyên gia gọi đây là một bước tiến mới trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Ông Neil Chapman – chủ tịch dự án – đã phản bác lại những lời cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư và khẳng định không lưu trữ bất kì thông tin nào của người dùng, và tin tưởng đây sẽ là một bước tiến mới, giúp phụ nữ dễ dàng tiếp cận với các hình thức giáo dục hơn.

Dung Nguyễn



Bình luận
vtcnews.vn