Quảng cáo của Trung Quốc về Biển Đông ở Mỹ xuyên tạc lời nghị sỹ Anh

Thế giớiThứ Sáu, 29/07/2016 09:10:00 +07:00

Trung Quốc mới đây được cho là thuê bảng quảng cáo cỡ lớn ở Quảng trường Thời đại, Mỹ đăng các video có nội dung sai lệch về Biển Đông, trong đó có trích dẫn lời của một nữ nghị sỹ Anh.

ABC News dẫn nguồn Tân Hoa xã nói đoạn video quảng cáo này được phát 120 lần/ngày, kéo dài từ 23/7-3/8 tại khu vực trung tâm thương mại nổi tiếng của New York.

Hãng tin Australia cho biết, đoạn video dài 3 phút này được phát hành sau khi Tòa trọng tài đưa ra phán quyết bác bỏ đường lưỡi bò phi lý mà Trung Quốc đơn phương vạch ra ở Biển Đông.

nghi sy anh

 Nghị sỹ Anh Catherine West trong video quảng cáo sai lệch về Biển Đông của Trung Quốc

Trong video này có trích dẫn nhiều nhân vật ít được biết đến ở Mỹ và có cả nghị sỹ Anh Catherine West.

Theo đó, trích dẫn của Catherine được sử dụng trong đoạn quảng cáo có nội dung là: "Theo tôi, các cuộc đàm phán rất quan trọng. Đó là lý do vì sao chúng ta phải thận trọng rằng chúng ta cần giải quyết một vấn đề một cách rất cục bộ và có cách tiếp cận trách nhiệm trong đối thoại".

Tuy nhiên, khi xem được đoạn video này, nghị sỹ Catherine nói phát ngôn của mình đã bị 'bóp méo' và cảm thấy bối rối, lo lắng vì những gì xuất hiện trong quảng cáo của Trung Quốc.

Theo bà Catherine, Trung Quốc đã cho cắt xén và sửa chữa những lời nói của bà, nhằm phục vụ cho mục đích tuyên truyền phi lý của Bắc Kinh.

xinhua

 Tấm bảng quảng cáo Tân Hoa xã thuê ở New York

Sau khi biết tin, trên Twitter của mình, nghị sỹ này chia sẻ: "Tôi đã liên tục lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc quân sự hóa ở Biển Đông và yêu cầu phán quyết của Tòa trọng tài phải được tôn trọng".

Theo New York Times, đoạn video nói trên được trình chiếu trên một bảng quảng cáo bằng đèn Led vốn được Tân Hoa xã thuê từ năm 2011.

Tấm bảng có kích thức 18 x 12m, được đặt ngay tại Quảng trường Thời đại của thành phố New York, vị trí đắc địa bậc nhất thành phố, nơi thu hút hàng trăm triệu lượt du khách mỗi năm.

Tùng Đinh (Nguồn: ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn