Quảng Bình xây khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thời sựThứ Sáu, 05/05/2017 12:03:00 +07:00

Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà ở xã Lộc Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ) sẽ được đầu tư 45 tỷ đồng, thi công từ 2018-2020.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, tỉnh này vừa phê duyệt quyết định xây dựng khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (giai đoạn một) ở quê nhà xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ.

Khu lưu niệm có tổng diện tích 3,5 ha, gồm 2 phân khu với các hạng mục sẽ được thi công từ 2018-2020, tổng vốn đầu tư 45 tỷ đồng.

quang-binh-xay-khu-luu-niem-dai-tuong-vo-nguyen-giap

Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở quê nhà Lộc Thuỷ. (Ảnh: Hoàng Táo) 

Theo quyết định trên, khu lưu niệm sử dụng kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam với mái ngói và kèo bê tông sơn giả gỗ, sảnh vào kết hợp với hành lang bao quanh nhà, hệ thống cửa gỗ thượng song hạ bản, nền lát gạch...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho hay, việc đầu tư khu lưu niệm là để nhân dân và khách quốc tế đến thăm, thắp hương kính viếng Đại tướng tại quê nhà; xây dựng nơi đây trở thành địa chỉ giới thiệu khoa học kỹ thuật quân sự, chiếu phim tư liệu lịch sử, cách mạng có liên quan đến sự nghiệp của Đại tướng.

Hiện ở Lộc Thuỷ có ngôi nhà lưu niệm Đại tướng nằm bên bờ sông Kiến Giang. Ngôi nhà gỗ 3 gian này gắn với tuổi thơ của Đại tướng và được dựng những năm đầu thế kỷ 20, đến năm 1947 bị giặc Pháp đốt cháy.

Theo ông Võ Đại Hàm (người gọi Đại tướng bằng ông thúc bá), năm 1977, ngôi nhà này được gia đình Đại tướng và chính quyền địa phương phục dựng nguyên trạng trên nền đất cũ. Lúc đầu, địa phương có ý kiến xây ngôi nhà khang trang nhưng gia đình không đồng ý. 

Video: Nhìn lại cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn