Quảng Bình: Thu hồi nước đóng chai River vì không đảm bảo an toàn

Sức khỏeThứ Hai, 17/07/2017 19:37:00 +07:00

Ngày 17/7, đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có quyết định thu hồi sản phẩm nước uống đóng chai hiệu River (thuộc Công ty TNHH điện tử và thương mại tổng hợp Khánh Hà, trụ sở tại 182 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới) vì không đảm bảo an toàn.

Trước đó, sau khi có thông tin phản ánh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất nước uống đóng chai River và phát hiện 1.320 chai nước uống River loại 500ml không ghi ngày sản xuất trên nhãn hàng hóa.

thu-hoi-nuoc-dong-chai

 Nước uống đóng chai River của Công ty TNHH điện tử và thương mại tổng hợp Khánh Hà không in ngày sản xuất trên nhãn hàng hóa. (Ảnh: PL)

Theo giải trình của Công ty TNHH điện tử và thương mại tổng hợp Khánh Hà, từ ngày 1-12/7/2017 do máy in ngày sản xuất, hạn sử dụng của cơ sở bị… trục trặc kỹ thuật nên 12.444 chai nước uống đóng chai River không in ngày sản xuất và hạn sử dụng. Hiện đã có 11.124 chai lưu thông trên thị trường, 1.320 chai đang tồn kho.

Sau khi phát hiện sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH điện tử và thương mại tổng hợp Khánh Hà thu hồi và xử lý các sản phẩm không an toàn trên dưới sự giám sát của chi cục.

Video: Loăng quăng ngoe nguẩy trong nước sinh hoạt đầy cặn ở Hà Nội

Đến cuối ngày 16/7 mới thu hồi được 288 chai nước River không đúng quy định đã lưu thông trên thị trường, nguyên nhân được giải trình là do người dân đã sử dụng và do bán lẻ không có hợp đồng nên việc thu hồi lại rất khó khăn.

Trước sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Công ty TNHH điện tử và thương mại tổng hợp Khánh Hà tạm dừng sản xuất nước uống đóng chai River loại 500ml; lấy mẫu nước để kiểm nghiệm chất lượng, chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm và tuyên truyền, cảnh báo người tiêu dùng không sử dụng nước uống đóng chai River 500ml vi phạm của Công ty TNHH điện tử và thương mại tổng hợp Khánh Hà.

Bình luận
vtcnews.vn