Quảng Bình: Pháo và xe đặc chủng sẵn sàng cho Lễ Quốc tang Đại tướng

Thời sựThứ Năm, 10/10/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Công tác chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được gấp rút hoàn thành tại Quảng Bình.

(VTC News) - Công tác chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được gấp rút hoàn thành tại Quảng Bình.

Đúng 12h ngày 10/10/2013, đoàn tàu chở xe pháo và 11 xe tiêu binh phục vụ cho Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ Bình Dương đã tới ga Đồng Hới (Quảng Bình). 

Ngay sau khi tập kết tại ga, khẩu pháo và đoàn xe đặc biệt này sẽ được đưa tới sân bay Đồng Hới để đón linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào chiều ngày 13/10/2013.
Khẩu pháo sẽ được sử dụng trong lễ Quốc tang (Ảnh: Nhạc Dương)
Theo kế hoạch, từ sân bay Đồng Hới, linh cữu của Đại tướng sẽ được đưa qua đoạn đường dài 70km đến địa điểm an táng tại khu vực núi Rồng, Vũng Chùa, Đảo Yến, Quảng Trạch.

Hiện con đường từ quốc lộ 1A vào địa điểm an táng đang được gấp rút thi công để phục vụ tốt nhất cho lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Xe tiêu binh và xe chở đội danh dự (Ảnh: Nhạc Dương)

Từ 7h30 sáng 12/10, lễ viếng chính thức Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ diễn ra tại nhà tang lễ quốc gia (số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội). Buổi sáng, là thời gian dành cho các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn ngoại giao và khách quốc tế đến viếng Đại tướng. Buổi chiều, ban tổ chức lễ tang sắp xếp các đoàn đại biểu từ các địa phương tới viếng Đại tướng và buổi tối là thời gian dành cho các cá nhân.

Lễ truy điệu Đại tướng sẽ diễn ra sáng 13/10. Linh cữu của Đại tướng sẽ được đặt trên xe pháo cùng đoàn xe quân sự của Bộ Quốc phòng đi qua các tuyến phố chính của Hà Nội: Lê Thánh Tông, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu. Sau đó, đoàn đưa linh cữu Đại tướng sẽ đi tiếp qua Trần Phú, Kim Mã, Cầu Giấy để ra sân bay Nội Bài rồi từ đó được đưa về sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) bằng máy bay ATR72. 

Tại Quảng Bình, lễ viếng bắt đầu từ 7h30 - 20h ngày 12/10/2013 tại hội trường UBND tỉnh Quảng Bình. Lễ truy điệu được tổ chức từ 7h ngày 13/10/2013.

Thời gian đón linh cữu Đại tướng tại sân bay Đồng Hới dự kiến vào lúc 13h ngày 13/10/2013.

Chương trình Lễ an táng được thực hiện theo sự chỉ đạo và chương trình của Ban Lễ tang Nhà nước và Ban Tổ chức Lễ tang Trung ương.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn