Quảng bá du lịch Huế trên Tik Tok thế nào?

Khám pháThứ Năm, 29/04/2021 10:00:00 +07:00
(VTC News) -

Trong khuôn khổ “Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2021”, tận dụng sự lan toả của video ngắn để quảng bá nét đẹp văn hoá, di sản Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại diện TikTok ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, triển khai “Chương trình hợp tác quảng bá điểm đến bằng video ngắn”. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2021”, hướng đến thúc đẩy ngành du lịch và chuyển đổi số tại địa phương.

Theo nội dung ký kết, TikTok sẽ đồng hành cùng Sở Du lịch Thừa Thiên Huế triển khai các hoạt động truyền thông và quảng bá du lịch tại Huế, bao gồm việc hỗ trợ mở tài khoản chính thức chính thức của Sở du lịch Thừa Thiên Huế trên TikTok và thực hiện các dự án phim ngắn trên nền tảng.

Bên cạnh đó, trong quý II năm 2021, hai bên cũng sẽ phối hợp để phát động chiến dịch #HelloHue, khuyến khích người dùng sáng tạo các nội dung về cảnh sắc văn hoá, ẩm thực, phong cách sống của Huế và chia sẻ trên nền tảng TikTok.

Quảng bá du lịch Huế trên Tik Tok thế nào? - 1

Đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Đại diện TikTok Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch địa phương.

Mỗi người tham gia đều mang vai trò của một đại sứ du lịch, lan toả vẻ đẹp trù phú và đậm ý nghĩa lịch sử của Huế dưới góc nhìn cá nhân đến cộng đồng.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút 3.000 video về các điểm đến tiêu biểu, cảnh sắc thơ mộng và con người Huế, thu hút 30 triệu lượt người xem và thưởng thức các nội dung này. 

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: “Sự thành công của các chiến dịch #HelloDanang và #HelloNinhBinh trong chuỗi chương trình quảng bá điểm đến du lịch #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả trong việc quảng bá du lịch trên nền tảng video ngắn.

Có thể thấy, các video ghi lại khoảnh khắc du lịch một cách thú vị, độc đáo, được cá nhân hoá bởi sự sáng tạo của người dùng là một công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.

Tính đến thời điểm hiện tại, các chiến dịch #HelloNinhBinh và #HelloDanang trong khuôn khổ chương trình #HelloVietnam đã thu hút cộng đồng yêu du lịch tạo ra hơn 20.000 video và 250 triệu lượt người xem.

Tài khoản của Tổng cục Du lịch Việt Nam trên TikTok với tên Vietnam Tourism đã đạt hơn 74.000 người theo dõi và 813.000 lượt yêu thích.

Tài khoản chính thức của Sở du lịch Thừa Thiên Huế, @VisitHue, cũng đã thu hút hơn 18.000 người theo dõi và 130.000 lượt yêu thích dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Văn Giang
Bình luận
vtcnews.vn