Quăng 2 'bom tấn', Phó chủ tịch Microsoft tới Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 02/11/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên, sau khi hai sản phẩm "bom tấn" là Windows 8 và Windows Phone 8 ra mắt, nhân sự cao cấp của Microsoft đã tới thăm Việt Nam.

(VTC News) - Lần đầu tiên, sau khi hai sản phẩm "bom tấn" là Windows 8 và Windows Phone 8 ra mắt, Phó chủ tịch Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft, Phụ trách bộ phận Đối tác toàn cầu, ông Jon Roskill đã khai mạc Hội nghị Đối tác Việt nam 2012.

Ông Roskill đã giới thiệu về vai trò của Microsoft và Đối tác trong kỷ nguyên công nghệ mới. Hội nghị được tổ chức nhằm tôn vinh đóng góp của hơn 500 đối tác tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và viễn thông, đồng thời giới thiệu các sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất của Microsoft trong năm 2012.

Ông Jon Roskill là nhân sự cao cấp của Tập đoàn Microsoft tới Việt Nam kể từ khi Windows 8 và Windows Phone 8 được giới thiệu 


Khi thế giới hội nhập, để nâng cao năng lực cạnh tranh trong khối WTO, đầu tư CNTT là tất yếu đối với doanh nghiệp Việt Nam. Các giải pháp đem lại nền tảng vững chắc về cơ sở hạ tầng như Trung tâm dữ liệu (Datacenter), đám mây riêng, bảo mật đến các giải pháp năng suất (Business Productivity) cho người sử dụng, hay các ứng dụng tối ưu hóa và tự động hóa nền tảng (Application Platform Optimization) là cơ hội điển hình cho Đối tác Microsoft tại Việt Nam và Đông Dương.

“Hàng loạt sản phẩm mới bao gồm hệ điều hành Windows 8, Windows Phone 8, Windows Server 2012, SQL Server 2012, Microsoft Dynamics CRM…, cùng ra mắt đánh dấu kỷ nguyên công nghệ mới, chưa từng có trong lịch sử Microsoft. Đây là điểm nhấn giúp tạo ra hàng loạt cơ hội phát triển kinh doanh cho các đối tác của Microsoft, đồng thời đưa lại cho các khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có”, Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft, Ông Jon Roskill phát biểu.

Windows 8 được nhấn mạnh là một bước ngoặt rất quan trọng trong việc kết hợp tối đa tiện ích của máy tính cá nhân, máy tính bảng, và các thiết bị công nghệ. Windows 8 giúp vận hành linh hoạt từ bất kì đâu, vào bất kì lúc nào các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp truyền thống, các ứng dụng hay dịch vụ đám mây.

Ngoài đưa đến hàng loạt thiết bị, dịch vụ dẫn đầu và định hướng công nghệ phục vụ đa dạng khách hàng, những sản phẩm chiến lược của Microsoft còn là cơ hội để các đối tác cùng chung tay phát triển. “Các đối tác và công ty lập trình đang có cơ hội chưa từng có để chuyển hướng và phát triển các kỹ năng lập trình để tạo ra lợi nhuận tốt hơn bởi đi cùng Microsoft còn có đông đảo các đối tác cung cấp thiết bị và dịch vụ chiến lược”, Ông Bùi Văn Quang, Trưởngg phòng kinh doanh công ty TMA chia sẻ.

“Ở Microsoft, chúng tôi thường xuyên xem xét, đánh giá chiến lược và chương trình phát triển của các đối tác để đảm bảo các giải pháp chúng tôi cung cấp cho họ không chỉ thích đáng mà còn phù hợp với các quy định mới nhất. Để đối tác, nhất là các đối tác giải pháp đưa được nhiều hơn các giá trị kinh doanh cũng như giá trị sử dụng đến doanh nghiệp và người dùng cuối, Microsoft không ngừng cải tiến và nâng cao việc hỗ trợ đối tác thông qua chương trình SIP (Solution Incentive Program). SIP nhằm đào tạo và hỗ trợ đối tác từ khâu kinh doanh đến quá trình triển khai. Microsoft luôn khuyến khích đối tác tạo thêm nhiều dịch vụ hơn, bao gồm cả việc tự thiết kế và xây dựng các dịch vụ theo yêu cầu đặt hàng, trên nền tảng công nghệ Microsoft, nhằm giúp khách hàng tối ưu được đầu tư và hiệu quả sử dụng”, ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc phụ trách đối tác, Microsoft Việt nam chia sẻ.


Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn