Quân Yemen đột kích tiêu diệt phát ngôn viên al-Qaeda

Thế giớiThứ Bảy, 15/10/2011 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng an ninh Yemen lại tiêu diệt thành công phát ngôn viên truyền thông của chi nhánh al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập cùng 6 tên khủng bố khác.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Yemen hôm nay (15/10) tuyên bố, lực lượng an ninh Yemen đã tiêu diệt thành công phát ngôn viên truyền thông của chi nhánh al-Qaeda trên bán đảo Arab cùng 6 tên khủng bố khác ở tỉnh Shabwa phía đông Yemen hôm 14/10.

Một báo cáo dẫn lời quan chức an ninh tỉnh Shabwa thuộc Bộ Quốc phòng Yemen cho biết, lực lượng an ninh nước này đã đột kích và tiêu diệt thành công phát ngôn viên truyền thông của chi nhánh al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập cùng 6 kẻ khủng bố khác ở tỉnh Shabwa vào tối qua (14/10).

Phát ngôn viên truyền thông Ibrahim al-Banna, người Ai Cập được cho là một trong những nhân vật nguy hiểm nhất của chi nhánh al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập, đồng thời cũng là phần tử nguy hiểm trong việc lên kế hoạch tấn công khủng bố trong và ngoài Yemen.

Trên website của mình ở Yemen, chi nhánh al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập đã xác nhận việc trùm khủng bố Anwar al-Awlaki đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt hôm 30/9 vừa qua, đồng thời tuyên bố sẽ trả thù bằng nhiều cuộc tấn công.

Gần đây, nhiều cuộc đánh bom cảm tử nhằm vào các cơ quan chính phủ và quân sự ở tỉnh Abyan và tỉnh Aden, miền nam Yemen đã khiến nhiều người thương vong.

Đỗ Hường


 

Bình luận
vtcnews.vn