Quán quân thi vẽ tranh về Bình đẳng Giới lên đường thăm “Vương quốc của truyện tranh”

Thế giớiThứ Hai, 20/06/2016 13:24:00 +07:00

Sáng 17/06/2016 tại Đại sứ quán Bỉ, Đại sứ Jehanne Roccas có buổi gặp mặt với Nguyễn Vũ Xuân Lan, người giành giải nhất Cuộc thi Vẽ tranh hý họa về Bình đẳng Giới với bức vẽ “Cân bằng nhưng không công bằng”.

Đại sứ Roccas một lần nữa nồng nhiệt chúc mừng Xuân Lan đã giành được giải thưởng là chuyến tham quan học tập một tuần tại Vương quốc Bỉ và chúc cô lên đường bình an và khám phá được nhiều điều thú vị.

Cuộc thi Vẽ tranh hý họa về Bình đẳng Giới - là một phần của chiến dịch toàn cầu “16 ngày hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” - được đồng tổ chức bởi Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Vương quốc Bỉ và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Wallonia-Brussels và Hãng Hàng không Thái.

Tác giả Nguyễn Vũ Xuân Lan (phải) và đại diện UN Women tại Việt Nam

Tác giả Nguyễn Vũ Xuân Lan (phải) và đại diện UN Women tại Việt Nam

Đây là Cuộc thi vẽ tranh hí họa về Bình đẳng giới đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Lễ Phát động được tổ chức vào tháng 11/2015 và Lễ Trao giải được tổ chức vào đầu tháng 3/2016 tại Hà Nội.

Trong chuyến tham quan học tập tại Bỉ -“Vương quốc của truyện tranh”- Xuân Lan sẽ có dịp gặp gỡ với Bộ trưởng Ngoại giao Reynders và Chủ tịch Thượng viện Defraigne, tới thăm Tập đoàn Dupuis – một trong số các nhà xuất bản truyện tranh lớn nhất tại châu Âu, thăm các địa điểm văn hóa và du lịch tại Brucxel, Charleroi, Namur và Antwerp, đồng thời tham gia một sự kiện đoàn kết với chủ đề “không sợ hãi” do cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ tổ chức.

Bình luận
vtcnews.vn