Quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung khóc nức nở, giành vòng nguyệt quế cho người chị đã mất

Giáo dụcChủ Nhật, 15/09/2019 11:03:00 +07:00

Nam sinh Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) là người xuất sắc giành quán quân với Olympia 2019.

Video: Giây phút xúc động quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung gửi người chị đã mất

Ngày 15/9, trong chương trình chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olyimpia năm 2019, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) đã xuất sắc vượt qua các thí sinh trong các phần thi để trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang.

Trong những cuộc thi trước, Thế Trung từng chia sẻ với chương trình sẽ giành vòng nguyệt quế cho người đặc biệt, đó là người chị gái đã khuất của mình. Chị gái là người cùng Thế Trung xem chương trình Olympia từ khi còn rất nhỏ.

"Chị ơi, cuối cùng em cũng đã được đứng trên sân khấu của trận chung kết năm thứ 19, đó là ước mơ mà chị từng nói với Trung ngày xưa. Em đã đạt được ước muốn của mình dù kết quả có ra sao. Cảm ơn chị luôn truyền cảm hứng cho Trung" – Trung chia sẻ.

Khi được MC Diệp Chi công bố chiến thắng đã thuộc về Thế Trung, cậu vỡ oà trong sung sướng và không ngừng hét lên "Thành công rồi". Cậu ôm lấy những thí sinh cùng chơi với mình và nói "Cảm ơn các bạn đã cho tôi một trận đấu tuyệt vời".

22

Trần Thế Trung trở thành quán quân Olympia năm thứ 19, giành 35.000 USD.

Trần Thế Trung là người cuối cùng tham gia phần thi Khởi động. Chủ nhiệm của câu lạc bộ Đường lên đỉnh Olympia tại trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tỏ ra sẵn sàng và hào hứng.

Trả lời rất nhanh các câu hỏi ngay cả khi MC mới chỉ đọc được hai từ, Thế Trung nhận được tràng pháo tay lớn từ khán giả sau khi trả lời đúng 10 câu và đem về 100 điểm. Em là thí sinh hiếm hoi có thể dùng máy tính bỏ túi để tính toán trong phần thi Khởi động (chỉ kéo dài một phút). Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thế Trung xếp thứ hai với 110, Bá Vinh 90 và Nam Thắng 60 điểm. Sang phần thi Tăng tốc, Thế Trung xuất sắc giành được thêm 90 điểm và xếp thứ 2 với 200 điểm sau phần thi này.

Phần thi Về đích, Thế Trung chia sẻ cảm thấy hạnh phúc. Em bước lên bục và chọn gói câu hỏi 40 điểm - gói em chưa chọn lần nào ở các cuộc thi trước. Câu hỏi đầu tiên về loại thuốc quen thuốc chữa tiêu chảy - berberin không làm khó Thế Trung. Em có thêm 10 điểm.

Bước vào câu hỏi thứ hai về đường điện Việt Nam, Thế Trung không trả lời đúng. Hải Đăng bấm chuông xin đưa ra đáp án nhưng không thành công. Điều này giúp Trung giữ nguyên được điểm số. Câu hỏi cuối cùng với giá trị 20 điểm về năm sinh của Lương Thế Vinh, Trung nhanh chóng đưa ra câu trả lời trong tràng pháo tay của cổ động viên. Cả trường quay vỡ òa khi Thế Trung trả lời đúng.

70273280_2124955157805953_5403543907520741376_n 3

 Thế Trung vỡ òa khi giành quán quân Olympia năm 2019.

Khán giả xúc động khi biết Trung muốn giành chiến thắng này cho người chị đã khuất. Bốn Thí sinh ôm nhau khóc, nhiều cổ động viên cũng ôm mặt khóc nức nở. Kết thúc, Thế Trung vô địch Olympia 19 với 245 điểm, Hải Đăng là á quân với 210, Nam Thắng 200 và Bá Vinh 120 điểm.

Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) vào chung kết nhờ chiến thắng ở quý I với 240 điểm. Đây là lần thứ ba Chuyên Phan Bội Châu có thí sinh đi đến trận cuối cùng.

Trong video giới thiệu bản thân, Trung chia sẻ để có sức khỏe học tập, em luyện tập thể thao mỗi ngày, đồng thời ca hát để có bộ óc sáng tạo, tinh thần thoải mái. Em cũng thường xuyên tham gia các câu lạc bộ của trường và tự nhận là "học sinh chăm chỉ của Chuyên Phan Bội Châu".

Tại Nghệ An, hơn 5.000 cổ động viên gồm lãnh đạo tỉnh, giáo viên, học sinh và người dân đã có mặt từ 5h sáng để cổ vũ cho Thế Trung. Trong sắc áo đỏ sao vàng, mọi người cùng hát vang ca khúc Việt Nam ơi cùng một điệu hò để tiếp thêm sức mạnh cho "Trung 3T" (Trung Tất Thắng).

Tùng Lâm - Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn