Quán quân Got Talent trưởng thành từ diễn đám cưới

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/09/2012 04:15:00 +07:00

(VTC News) - Mẹ quán quân VN's Got Talent chia sẻ "Đăng Quân có được thành công ở Got Talent là nhờ những sân khấu không chuyên nghiệp như biểu diễn đám cưới"

(VTC News) - Sau gần một năm đăng quang, quán quân Vietnam’s Got Talent Đăng Quân vẫn giữ nguyên nét rạng rỡ và hồn nhiên của cậu bé 12 tuổi với ngập tràn ước mơ, và mẹ cậu bé, vẫn ánh mắt rạng ngời khi nói về niềm tự hào của gia đình.

Đăng Quân - Bảo Ngọc, quán quân VN's Got Talent 2011

Đăng Quân trưởng thành từ diễn đám cưới

- Sau một năm đăng quang, chị có để Đăng Quân tham gia vào nhiều hoạt động nghệ thuật ?

Sau khi đăng quang hoạt động chính của con vẫn là học tập, việc biểu diễn không quá nhiều, con đi biểu diễn từ thiện theo câu lạc bộ của cô Thái Thùy Linh, chương trình Đồ rê mí và một số hoạt động khác. 

Năm nay gia đình rất muốn con tham gia Thử thách cùng bước nhảy nhưng theo tôi được biết thì muốn tham gia cuộc thi đó thí sinh phải biết đa dạng nhiều điệu nhảy, và 16 tuổi mới được tham dự. Vì thế, gia đình đã cho Đăng Quân khám phá thêm những điệu nhảy khác ngoài dance sport, đợi đến khi cháu đủ tuổi sẽ tham gia.

Đăng Quân rất thuận lợi là bước ra từ cuộc thi Got Talent và có tới 4 năm để chuẩn bị cho Thử thách cùng bước nhảy xem họ cần cái gì để mình có thể chuẩn bị trước.

Đăng Quân và mẹ 

- Được biết ngoài những hoạt động nghệ thuật đó Đăng Quân còn tham gia biểu diễn phục vụ đám cưới, sinh nhật hay những chương trình mang tính chất cá nhân?

Hoạt động này Đăng Quân đi theo CLB từ lâu rồi. Từ năm 2008, Quân đã tham gia các chương trình phục vụ đám cưới, sinh nhật, phụ họa cho các em Đồ rê mí nên nó đã trở thành việc rất bình thường, chứ không phải sau khi đăng quang mình mới đi biểu diễn ở những nơi đó.

Năm nay con lớn rồi có thể không tham gia biểu diễn ở đám cưới nữa, vì cái đó hợp với các em tuổi nhỏ hơn một chút. Có khi con cao gần bằng chú rể rồi ấy chứ (cười) nên sẽ hạn chế, còn nếu bên dịch vụ đám cưới họ vẫn mời thì mình chỉ đến biểu diễn chứ không phải tham gia nhiều như trước nữa.

- Chị có sợ Đăng Quân tham gia những hoạt động đó sẽ bị đánh giá? Cũng giống như các ca sĩ đi hát ở đám cưới, đôi khi người ta quan niệm sẽ hơi tầm thường một chút con đường mà họ theo đuổi?

Thực ra tôi không quan trọng là việc đi biểu diễn ở đám cưới hay sinh nhật là tầm thường hay cao giá, mà quan trọng là có cái đất để con luyện tập.

Ví dụ một nghệ sĩ được lên sân khấu nhiều họ sẽ có kinh nghiệm trong biểu diễn, một diễn viên có nhiều đất diễn họ sẽ trưởng thành hơn trong diễn xuất, thì Đăng Quân cũng vậy.

Có thể những bài được dàn dựng chu đáo mang đến các cuộc thi chúng tôi cũng mang ra biểu diễn ở đám cưới hay sinh nhật như một cách tập rượt cho nhuần nhuyễn.

Đăng Quân có được thành công ở Got Talent cũng là nhờ những sân khấu không chuyên nghiệp như thế.

- Chị cũng không sợ người ta nghĩ rằng mình cho con đi biểu diễn ở đám cưới, sinh nhật là để kiếm tiền?


Không, tôi không ngại gì hết, vì đó mới là nơi để con cọ xát, luyện tập, trưởng thành hơn, chứ không phải vì mục đích kiếm tiền.

- Vậy catxe cho mỗi lần đi biểu diễn của Đăng Quân?

Cũng  không nhiều, và không bao giờ có chuyện gia đình hỏi là phải bao nhiêu tiền thì mới đi. Bởi vì con muốn được biểu diễn và được rèn luyện, vì thế nếu tôi cân đối thấy ổn và phù hợp với con về thời gian, địa điểm thì cho con tham gia. Hoặc có những cuộc chơi con tham gia cho vui hay đi từ thiện, thì không bao giờ nói đến chuyện tiền nong.

Cặp đôi rất đáng yêu 

Đăng Quân sẽ lấy ca sĩ Nguyễn Hưng làm thần tượng

- Được biết Đăng Quân phải dành rất nhiều thơi gian cho việc tập luyện, vậy nó có ảnh hưởng đến việc học của em?

Ngay từ khi Đăng Quân học lớp 3, bắt đầu học dance sport  gia đình đã phải sắp xếp hợp lý cho con rồi. Nên đến bây giờ mọi chuyện đã trở nên bình thường.

Với con, việc học vẫn là quan trọng nhất, nên nó luôn được ưu tiên số một.

- Ngoài khả năng dance sport Đăng Quân còn tố chất cho bộ môn nghệ thuât nào khác?

Đăng Quân còn có khả năng ca hát, chất giọng của con được nhận xét là có thể hát những thể loại trữ tình, vì thế gia đình hướng con phát huy khả năng trên nhiều lĩnh vực, hết cấp 2 con sẽ thi vào trường nghệ thuật, chứ không chỉ là dance sport.

Gia đình rất muốn con lấy ca sĩ Nguyễn Hưng làm thần tượng, vừa có thể hát, vừa có thể tự biên đạo những điệu nhảy theo bài hát của mình.

- 12 tuổi liệu có phải quá sớm để vẽ ra một đại lộ thẳng tắp như thế thay vì để Đăng Quân trưởng thành và tự hoạch định tương lai của mình?

Tôi nghĩ không phải quá sớm, mình nên có định hướng rõ ràng thì tốt hơn, thay vì đi từng bước một, kế hoạch đó cũng dựa trên niềm đam mê của con.


- Có khi nào Đăng Quân tâm sự với mẹ là cảm thấy mệt vì phải tập luyện quá nhiều với bộ môn mà mình theo đuổi không?

Đăng Quân  chưa bao giờ nói là mệt do tập luyện quá nhiều. Chính các thầy dậy cho Đăng Quân nói với tôi rằng “Mặc dù thầy dậy là một người cực kì đam mê, mà cũng có lúc thấy mệt mỏi, vậy mà phải phục con trai chị vì chưa bao giờ thấy cháu nói nửa câu kêu mệt, lúc nào cũng hăng hái luyện tập”

Có lẽ bởi vì niềm đam mê của con là quá lớn.

Đăng Quân có một niềm đam mê quá lớn 

 Đăng Quân sẽ là nghệ sĩ đa năng

- Cuộc nói chuyện với người mẹ kết thúc cũng là lúc Đăng Quân ăn xong bữa sáng, cậu bé hồn nhiên kể về ước mơ của mình:


Trở về Hà Nội với danh hiệu quán quân Vietnam’s Got Talent, cuộc sống không có nhiều sự thay đổi quá nhưng khi ra đường có ai nhận ra em thấy rất vui.

Em đang luyện tập thêm những môn khác để có thể tham gia vào nhiều lĩnh vực. Vì ước mơ của em là trở thành một nghệ sĩ đa năng trên nhiều lĩnh vực chứ không chỉ là dance sport.

Em vừa trúng tuyển khi thi vào nhóm nhảy Mikiway, thời gian tới em sẽ tập luyện cùng nhóm.

Khi được hỏi về người bạn nhảy trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent rằng trong số các bạn từng biểu diễn cùng, Bảo Ngọc có phải cô bé biểu diễn “ăn ý” nhất không Đăng Quân cười nói: Ai biểu diễn cùng em em cũng thấy ăn ý và rất quý người đó. Cả Thanh Ngân, Hà Ly, Thục Anh, nhóm Họa My…hay bé Bảo Ngọc.

Em rất thích biểu diễn cũng Bảo Ngọc, nhưng vì bé kém em 5 tuổi, nên không thể cùng nhau biểu diễn tất cả các tiết mục. Em và Bảo Ngọc vừa có chuyến lưu diễn cùng nhau từ Đức trở về.

Ngập tràn ước mơ và dự định như thế, nhưng Đăng Quân cho biết cậu bé cảm thấy không hề bị đánh cắp thời gian đi chơi như các bạn cùng trang lứa, vì mỗi lần đi biểu diễn mẹ đều cho đi chơi rất nhiều.

An Yên (thực hiện)
 

Bình luận
vtcnews.vn