Quản lý thị trường Yên Bái xác minh 'nữ cán bộ nhận tiền của chủ hàng điện thoại'

Thời sựThứ Sáu, 05/10/2018 18:48:00 +07:00

Đoạn video ghi lại cảnh một cán bộ quản lý thị trường Yên Bái cho tiền vào túi trong lúc đi kiểm tra một cửa hàng điện thoại, khiến nhiều người cho rằng người này đã nhận hối lộ.

Cơ quan công an Yên Bái đang xác minh thông tin lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội những ngày gần đây, ghi lại cảnh một nữ cán bộ quản lý thị trường cho tiền vào túi, làm dấy lên nghi ngờ người này nhận tiền hối lộ. 

Đoạn video dài hơn một phút ghi lại chiều 2/10 cho thấy hình ảnh ba cán bộ quản lý thị trường Yên Bái gồm hai người phụ nữ và một đàn ông đến một cửa hàng bán phụ kiện điện thoại tại tổ 11, phường Yên Thịnh để kiểm tra. Trong đó có đoạn, nữ cán bộ có đoạn đưa tiền vào túi, làm dấy lên ý kiến cho rằng chị này đã nhận tiền từ chủ cửa hàng.

Trả lời VOV, ông Phan Bá Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết đã yêu cầu người liên quan làm tường trình. 

yenbai

Hình ảnh người phụ nữ đưa tiền vào túi gây xôn xao dư luận những ngày qua. 

Theo bản tường trình của Đỗ Thị Lộc, cán bộ Quản lý thị trường số 2 (người xuất hiện trong clip nhét một vật như tiền vào túi) và chị Nguyễn Thị Hồng (chủ cửa hàng điện thoại), lúc 14h40 ngày 2/1, tổ công tác đi đưa thông báo kiểm tra cho các cửa hàng kinh doanh trên, nhân tiện bà Đỗ Thị Lộc dán luôn kính cường lực cho điện thoại. Sau khi dán xong bà Lộc lấy tiền ra thanh toán thì chị Hồng bảo không lấy tiền, dán hộ nên bà Lộc đã cất tiền vào túi ra về.

Về lý do xuất hiện đoạn clip trên mạng xã hội, chị Hồng cho biết tháng 9/2018 chị có bán một chiếc điện thoại cũ của cá nhân cho một khách hàng. Do không gỡ phần mềm chiết xuất camera an ninh nên tất cả các hoạt động của cửa hàng vị khách đó đều biết được.

"Nội dung trong đoạn clip chỉ là một đoạn trong cuộc nói chuyện hôm đấy, không phản ánh đầy đủ nội dung của sự việc", chị Hồng thông tin.

Về câu nói "một năm một  lần” xuất hiện trong video, ông Hùng cho biết, đối với các hộ kinh doanh mỗi một năm Chi cục quản lý thị trưởng sẽ kiểm tra một lần, việc đó có thể năm trước và năm sau không cùng một tháng, do đó các bộ nói để chủ cửa hàng hiểu.

Cơ quan công an đang tiến hành xác minh, điều tra. Nếu kết luận cán bộ có sai phạm thì đơn vị sẽ tiến hành xử lý ngay.

Khôi Minh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn