Quản lý thị trường Hà Nội: Chất trong áo ngực không hại

Sức khỏeThứ Sáu, 09/11/2012 10:16:00 +07:00

(VTC News) - Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội vừa công bố về những chất lạ trong áo ngực. Đó là nhựa PS (Polystyrene Composit) và dầu khoáng.

(VTC News) - Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội vừa công bố về những chất lạ trong áo ngực. Đó là nhựa PS (Polystyrene Composit) và dầu khoáng.






 
Kiểm nghiệm mẫu áo ngực Trung Quốc có nhãn hiệu Yalichun và Mengnaeroi.  Những mẫu này được thu giữ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm ngày 31/10.


Theo phân tích của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), đơn vị phân tích mẫu do Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội gửi thì các hạt tròn màu trắng trong các túi dung dịch không màu, trong suốt trên 4 áo lót nữ mang nhãn hiệu và chữ Trung Quốc đều là nhựa PS (Polystyrene Composit).

Kết luận của Viện Khoa học hình sự cho thấy, nhựa PS trong các túi dung dịch trên các áo lót đều không ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Còn dung dịch không màu, không mùi, trong suốt đựng trong các túi polyme dẻo trong các mẫu phân tích là dầu khoáng (Mineral seal Oil), có tỷ trọng 0,84, không tìm thấy các chất độc và các chất có hại với sức khỏe con người.

Dầu khoáng có loại tinh chế được phép sử dụng công nghệ sản xuất bao túi nilon, bao bì chứa thực phẩm, dầu mát xa không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Dầu khoáng trắng công nghiệp có nhiều loại, phân loại và dựa vào tỷ trọng từ 0,83 đến 0,877, thường dầu khoáng công nghiệp do các quá trình cất phân đoạn từ dầu mỏ còn nhiều tạp nhất là nhóm chất polycylic aromatic hydrocacbon (PAH).

PAH gồm các chất có thể gây ung thư như: Anthracene, Benzopyrene, Chrysene… Vì vậy, dầu khoáng sử dụng trong y học và thực phẩm cần kiểm nghiệm chặt chẽ các thành phần này theo quy định quốc tế.

Bên cạnh đó, giám định 4 chiếc áo lót khác mang nhãn mác Trung Quốc và chữ Mengnaeroi cho thấy, có 4 vị trí có chất keo dính được dán phủ miếng polyetylen. Kết quả đây là miếng silicon, dùng dán ngoài, không độc với người. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thường xuyên trong thời gian dài, gây bí, không thoát nước, có thể làm viêm lỗ chân lông, ngứa và viêm da.

Nguyễn Tâm(tổng hợp)




Bình luận