Quản lý học sinh bằng chíp: Đi vệ sinh cũng kiểm soát

Giáo dụcThứ Hai, 29/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Hiện nay một số trường học thuộc Texas, Mỹ đã sử dụng các con chíp máy tính để kiểm soát học sinh của mình.

(VTC News) - Hiện nay một số trường học thuộc Texas, Mỹ đã sử dụng các con chíp máy tính để kiểm soát học sinh của mình.  

Hai trường học thuộc thành phố San Antonio, Mỹ đã bắt đầu quản lý các học sinh của mình bằng việc gắn chip có khả năng phát sóng lên thẻ sinh viên của học sinh. Bằng các này nhà trường có thể nắm bắt được mọi hoạt động của học sinh đang ở trong trường, trong lớp và ngay cả trong nhà vệ sinh thông qua một chiếc máy tính.

Phương pháp hiện đại này giúp nhà trường điểm danh được sinh viên hàng ngày một cách nhanh gọn và chính xác. Ngoài ra đây cũng là một cách hỗ trợ nhà trường và các bậc phụ huynh đảm bảo an toàn cho học sinh của mình.

Tuy nhiên phương pháp mới này vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh cãi cho các bậc phụ huynh và học sinh. Họ nghi ngờ liệu đây có phải là sự hiện đại hóa của hệ thống trường học hay là nhà trường đang dậy học sinh cách chấp nhận bị theo dõi và quản lý mọi quyền hạn cá nhân?

Liệu phụ huynh có thể yên tâm vì các giáo viên dễ dàng quản lý con em họ hay tới một ngày nào đó những dữ liệu cá nhân của mỗi học sinh được nhà trường ghi lại sẽ là mối đe dọa đối với những học sinh này.

Bước đầu ứng dụng thì công nghệ mới này có vẻ rất hiệu quả trong việc hỗ trợ nhà trường và phụ huynh quan lý học sinh tốt hơn. Tuy nhiên về lâu dài nếu không được tìm ra những cách thức ứng dụng phương pháp này một cách hợp lý thì nhà trường cũng như chính bản thân học sinh sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề phức tạp.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn