Quặn lòng đứa cháu bất hiếu bịt miệng giết bà

Thời sựThứ Tư, 24/08/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Xác cụ già 80 tuổi được phát hiện trong tình trạng bịt kín mồm. Hiện trường ngôi nhà 2 tầng bị xáo trộn...

(VTCNews) – Xác nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng tay chân bị trói chặt,miệng nhét giẻ rồi bịt kín bằng chính khăn vấn tóc của nạn nhân.  

Xác chết bịt kín miệng ở ngôi nhà hai tầng

Trưa ngày 21/8, anh Thắm (trú ở thôn Nhạn Tháp, Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) đang ở Hà Nội bỗng có cảm giác bất an trong người. Sau nhiều lần liên lạc bằng điện thoại cho mẹ là cụ Nguyễn Thị Sắc (SN 1929, trú cùng địa chỉ trên) không được, anh Thắm đã bắt xe từ Hà Nội về quê.

Vừa mới bước chân vào nhà, anh Thắm hoảng hồn khi phát hiện thi thể mẹ của mình  bị phủ chăn kín, mở chăn ra thấy chân tay cụ bị trói chặt, miệng bị nhét giẻ, bịt bên ngoài bằng chính khăn vấn tóc của cụ.

Ngay lập tức, anh gọi điện trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Tại hiện trường ngồi nhà hai tầng phát hiện thi thể của cụ Sắc. Theo đánh giá ban đầu, đồ đạc trong nhà bị lục tung. Ngôi nhà nằm trong khu dân cư đông đúc. Ở ngoài bờ tường phía sau ngôi nhà có các vết xước mới, nhiều khả năng kẻ thủ ác đã đột nhập vào nhà chính bằng lối đi phía sau này.

Cơ quan công an cũng đã nhanh chóng phát hiện đôi găng tay và một mũ len nghi là của hung thủ hạ sát cụ Sắc.

Đối tượng Dũng (Ảnh: CTV)


Qua điều tra xác minh thông tin, cụ Sắc có 4 người con (ba trai, một gái). Nội tình phía gia đình của cụ Sắc có khá nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan công an đã phải lần tìm trong những đầu mối này để xác minh vụ việc. 

Theo đó, trước thời gian về sống ở ngồi nhà 2 tầng mặt đường lớn thuộc thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, cụ Sắc có ở ngôi nhà trong xóm cách nơi xảy ra vụ án này vài trăm mét.

Trước kia, do làm ăn ở Hà Nội nên anh Thắm, con trai thứ của cụ Sắc đổi cho người chị gái là Nguyễn Thị Thướng ngôi nhà mặt đường để cho chị gái kinh doanh, chuyển về ngôi nhà trong xóm cho mẹ ở và hương hỏa cho tổ tiên.

Năm 2010, do làm đường nên ngôi nhà trong xóm bị giải tỏa và được Nhà nước đền bù một mảnh đất khác ở khu tái định cư. Thấy vậy, chị Thướng đã trả ngôi nhà hai tầng trên cho cậu em và mẹ rồi lấy lại khu đất trong xóm để được đền bù ra nơi khác sạch sẽ hơn. Chính vì việc này, nhiều lần giữa chị Thướng và cụ Sắc cũng có những bất hòa.

Thông tin từ phía hàng xóm của cụ Sắc cho biết, trước hôm xảy ra sự việc, cụ Sắc vẫn qua trò chuyện, tiếp xúc với mọi người bình thường. Cụ sắc hoàn toàn khỏe mạnh và không có vấn đề gì về sức khỏe.

Nghi can là người trong gia đình?

Từ những chứng cứ thu thập được ở hiện trường và lời khai ban đầu,cơ quan công an nhận định, đây là vụ án giết người cướp của. Hung thủ ra tay mau lẹ rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Điều này không loại bỏ khả năng kẻ thủ ác là người có mối quan hệ quen biết với nạn nhân và thuộc đường đi lối lại ở trong nhà cụ Sắc.

Từ nhận định đó, cơ quan Công an rà soát các đối tượng nghi vấn.Qua xác minh ban đầu từ phía gia đình của chị Thường, được biết, gia đình chị Thường có 3 người con gái lớn đã đi lấy chồng sinh sống ở nơi xa. Trong nhà chỉ còn lại người con trai tên Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991). Dũng chỉ mới học hết lớp 10, sau đó bỏ học giữa chừng rồi theo chân cha mẹ lên Hà Nội làm ăn buôn bán.

Thời gian gần đây, Dũng có quan hệ với những đối tượng xấu, thường xuyên tụ tập ăn chơi lêu lổng, cờ bạc rồi dẫn đến nợ nần. Trong các đối tượng xấu đó, có đối tượng Hoàng Văn Tuấn t(ức Hoàng Văn An, SN 1993, trú cùng thôn và là anh em họ của Dũng). Bà nội của Tuấn và cụ Sắc là hai chị em ruột.

Ngay sau đó, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng đã được các trinh sát CA tỉnh Hưng Yên triệu tập để lấy lời khai. Ban đầu đối tượng này đã đưa ra chứng cứ ngoại phạm và một mực phủ nhận việc sát hại bà ngoại mình. Tuy nhiên, hành vi tàn ác của hắn ta đã không qua được mắt các điều tra viên.

Qua đấu tranh, Nguyễn Tiến Dũng đã khai nhận cùng với người em họ là Hoàng Văn Tuấn giết hại bà ngoại mình.

Theo lời khai của các đối tượng này, do cần tiền tiêu xài bọn chúng đã bàn nhau đi ăn trộm. Cụ Sắc chính là mục tiêu số một mà hai đứa cháu bất hiếu này nhắm đền.

Sau khi bàn bạc, đêm 20/8, Dũng đã nhảy qua tường rào phía sau của ngôi nhà và lên tầng 2, tháo hai tấm kính chớp cửa sổ rồi chui vào bên trong.Sau đó, Dũng xuống tầng 1 mở chốt cửa sau để Tuấn vào nhà. Sau một hồi rình mò, thấy bà ngoại vẫn không chịu ngủ, Dũng sốt ruột nên nhảy vào nhét giẻ vào miệng bà ngoại rồi cùng Tuấn trói chân cụ Sắc.

Bị hai đứa cháu bất hiếu khống chế, cụ Sắc chỉ kịp kêu ú ớ vài tiếng thì bị giẻ trong miệng làm cho nghẹt thở và ngất đi. Sau đó, chúng mò túi lấy đi của cụ Sắc 1 triệu đồng, một ĐTDĐ Nokia và một chiếc nhẫn rồi tẩu thoát.

Hiện Dũng đã bị bắt giữ còn Tuấn vẫn đang bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện công an đang điều tra truy bắt đối tượng Tuấn làm rõ vụ án.

Quang Tùng – Phan Mạnh

 


Bình luận
vtcnews.vn