Quân đội nhiều nước góp mặt ngày Chiến thắng ở Matxcơva

Thế giớiThứ Ba, 07/04/2015 08:23:00 +07:00

Lễ duyệt binh ngày Chiến thắng 9/5 tới tại Quảng trường Đỏ sẽ có sự góp mặt của quân đội nhiều nước khác ngoài Nga.

(VTC News) - Hãng thông tấn Itar TASS cho biết lễ duyệt binh ngày Chiến thắng 9/5 tới tại Quảng trường Đỏ sẽ có sự góp mặt của quân đội nhiều nước khác ngoài Nga.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Serbia, đây là quyết định do Tổng thống Tomislav Nikolic của nước này đưa ra, ông cũng là một trong những khách mời đến dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức ngày 9/5 tới.
Cảnh duyệt binh trên Quảng trường Đỏ
Cảnh duyệt binh trên Quảng trường Đỏ 
Tổng thống Nikolic nói: "Theo ý kiến của đa số người dân, đất nước chúng tôi nên đóng góp vào việc phát triển quan hệ với tất cả các nước, trong đó có Nga". Ông cũng nói thêm quyết định của ông ủng hộ rõ ràng cho ý kiến của người dân Serbia.

Ngày 26/3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định sẽ gửi quân tham gia lễ duyệt binh ngày 5/9. "Trung Quốc sẽ gửi đội danh dự đến tham dự lễ duyệt binh ngày 5/9", phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói với Itar TASS .

Video Nga duyệt binh ngày Chiến thắng
quocte/2015/03/18/Video-Nga-duyt-binh-Ngy-chin-thng-1426690399.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 17/3 cho biết, lễ duyệt binh năm nay sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Mông Cổ, Cuba và Triều Tiên.

"Thư mời đã được gửi đến người đứng đầu 68 quốc gia nước ngoài cũng như các nhà lãnh đạo của Liên hợp quốc, UNESCO, Hội đồng châu Âu và Liên minh châu Âu", ông Lavrov nói thêm.

Tùng Đinh
(theo Itar TASS)
Bình luận
vtcnews.vn