Quân đội Mỹ nghiêm túc tập luyện, sẵn sàng cho xung đột với Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 17/01/2018 07:32:00 +07:00

Trong hoàn cảnh căng thẳng kéo dài giữa Bình Nhưỡng và Washington, quân đội Mỹ được cho là đang nghiêm túc chuẩn bị cho trường hợp xảy ra xung đột.

Theo SBS News, quân đội Mỹ đang thực hiện huấn luyện rất nghiêm túc cho xung đột có thể xảy ra với Triều Tiên. Thông tin này được một thành viên Đảng Cộng hòa đưa ra ngày 16/1, dù ông hy vọng công tác chuẩn bị sẽ không bao giờ được áp dụng vào thực tế.

Theo đó nghị sỹ Mac Thornberry, Chủ tịch Ủy ban phụ trách công tác quốc phòng thuộc Quốc hội Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang nghiên cứu kĩ các phương án.

north-korea1jpg

Nghị sỹ Mac Thornberry. 

“Họ đang nghiêm túc xem xét những gì liên quan đến các biện pháp quân sự khi nhắc đến Triều Tiên”, ông Thornberry trả lời phóng viên. Ông cho biết quân đội đang chuẩn bị rất nghiêm túc và hy vọng họ sẽ không phải sử dụng những gì được chuẩn bị.

Trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis liên tục khẳng định cần dùng ngoại giao trong các nỗ lực nhằm giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, dù Nhà Trắng luôn luôn có kế hoạch cho những trường hợp bất ngờ.

Theo SBS News, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng như căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington lên cao điểm trong nhiều tháng, sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un liên tục thử nghiệm những tên lửa được cho là có thể mang theo đầu đạn hạt nhân vươn tới Mỹ. Ông Kim cũng chỉ thị khai hỏa thiết bị hạt nhân mạnh nhất của Triều Tiên từ trước đến nay.

Căng thẳng trên bán đảo này có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc khôi phục cuộc đàm phán sau hơn hai năm gián đoạn. Tuy nhiên, những phát ngôn khiêu khích giữa Mỹ và Triều Tiên lại bắt đầu khi Bình Nhưỡng phê phán việc ông Trump khoe có nút hạt nhân lớn hơn ông Kim.

Video: Lính thủy đánh bộ Mỹ tập trận đổ bộ trên biển Đen

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn